Yên Bái: Trao 32 Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2010

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/6/2011 | 2:08:27 PM

YBĐT - Ngày 15/6, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2011 và trao Giải thưởng VHNT tỉnh Yên Bái năm 2010. Dự có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đã tổ chức được các hoạt động văn hóa nghệ thuật và 2 chuyến thực tế sáng tác cho các tác giả nhiếp ảnh, văn học, mỹ thuật tại huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải. Đặc biệt, Hội đã phối hợp với Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Trại sáng tác Âm nhạc Yên Bái  với sự tham gia của 15 tác giả; tổ chức được 2 triển lãm ảnh nghệ thuật “Ấn tượng Yên Bái” của nghệ sĩ Thanh Miền và cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Yên Bái”.

Cùng với duy trì xuất bản Tạp chí văn nghệ, Hội phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh xuất bản tập kịch tiểu phẩm “Nơi không ai muốn đến” về đề tài an toàn giao thông; xuất bản tập sách, ảnh “Yên Bái – Điểm hẹn du lịch” và tạo điều kiện 3 tác giả xuất bản 3 tập sách.

Liên hoan ca nhạc khu vực phía Bắc lần thứ 12 tại Thái Nguyên có 2 tác phẩm của hội viên đạt giải B là ca khúc “Nếu như anh được nàng” sáng tác Quách Hùng và ca khúc “Giang sơn vĩnh hằng” sáng tác Đoàn Ngọc Bình.

Các tác giả có tác phẩm nhận giải nhì Giải thưởng VHNT 2010.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội liên hiệp VHNT tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm. Phát huy kết quả đạt được, đồng chí đề nghị Hội tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển hội viên và xây dựng đội ngũ quản lý vững mạnh về tư tưởng, chuyên môn; tập trung vào các cuộc vận động sáng tác về Yên Bái; phối kết hợp tốt với các hội Trung ương, chuyên ngành để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh.

Cũng trong dịp này, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đã trao Giải thưởng VHNT tỉnh Yên Bái năm 2010 với 3 giải A, 9 giải B; 6 giải C; 14 giải khuyến khích cho các tác giả ở các lĩnh vực sáng tác… Đây là năm đầu tiên Giải VHNT tỉnh được xét và trao cho thể loại phim nghệ thuật.

Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đã phát động cuộc thi viết ký “Yên Bái trong sự nghiệp đổi mới” trên tạp chí văn nghệ Yên Bái.

Thanh Ba - Hoài Văn

Các tin khác
Ca sĩ Mỹ Linh

Không những vậy, cô ca sĩ còn mong muốn có thể thực hiện một album của cả gia đình.

YBĐT - Trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, việc hẹn hò tìm hiểu tiến tới hôn nhân đều có hát tỏ tình giao duyên. Hát giao duyên của người Cao Lan được gọi là Sịnh Ca có nơi gọi là Sình Ca.

YBĐT - Cái chõ (hóng) là đồ dùng trong bếp, rất cần thiết hàng ngày của gia đình người Thái Nghĩa Lộ. Các món ăn mà đồng bào ưa thích là những món được xôi chín khi chế biến. Nào là cơm xôi, rau xôi, măng xôi, thịt xôi, cá xôi, khoai lang xôi, sắn xôi…

VTV1 - Kênh thời sự chính trị tổng hợp với nội dung thông tin về mọi mặt của đời sống xã hội sẽ chính thức phát sóng 24h mỗi ngày bắt đầu từ 0h ngày 15/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục