‘Hollywood vẫn là miền đất của đàn ông’

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2011 | 1:27:33 PM

Với 30 triệu USD, Angelina Jolie và Sarah Jessica Parker là hai sao nữ kiếm tiền giỏi nhất kinh đô điện ảnh năm qua. Nhưng con số này vẫn quá thấp so với các sao nam, năm ngoái Johnny Depp kiếm được 75 triệu USD.

Nữ diễn viên Angelina Jolie.
Nữ diễn viên Angelina Jolie.

Thời gian thống kê là từ tháng 5/2010 đến tháng 5/2011. Để tổng hợp nên danh sách này, tạp chí Forbes đã nghiên cứu tài liệu từ các quản lý, luật sư, nhà sản xuất và cả những người làm trong ngành công nghiệp giải trí để đưa ra con số ước tính về thu nhập của các diễn viên.

Theo Forbes, hai nữ diễn viên chính của Salt Sex and the City mỗi người kiếm được 30 triệu won trong năm qua. Angelina Jolie vừa hoàn thành vai trò biên kịch và đạo diễn của phim In the Land of Blood and Honey nói về chiến tranh Bosnia. Bộ phim được sản xuất ngay sau khi hai phim hành động SaltThe Tourist do cô đóng vai chính ra mắt.

Còn Sarah Jessica Parker vẫn thoải mái thu lời từ Sex and the City qua cả hai mảng truyền hình và điện ảnh. Series này mới được chiếu lại trên truyền hình Mỹ, Sarah được nhận thêm lợi nhuận nhờ cô không chỉ đóng vai chính mà còn là nhà sản xuất. Còn phần hai của phim điện ảnh có doanh thu phòng vé khá dù không phải là cú nổ lớn như phần một.

Bên cạnh vai diễn trong phim, Parker cũng là một nhà kinh doanh nước hoa có tiếng, thu về 18 triệu USD. Gần đây cô thử sức với lĩnh vực thiết kế thời trang.

Sarah Jessica Parker.
Nữ diễn viên Sarah Jessica Parker.

Tiếp sau hai tên tuổi trên là Jennifer Aniston và Reese Witherspoon, mỗi người thu về 28 triệu USD. Dù vẫn kiếm bộn tiền nhưng Jennifer và Reese lại bị đánh giá là “xuống dốc về danh tiếng”. Jennifer Aniston đóng The Bounty HunterJust Go With It, đều có doanh thu khá nhưng không được đánh giá cao về chuyên môn, trong khi Reese Witherspoon có How Do You Know không thành công lắm về doanh thu.

Julia Roberts và Kristen Stewart xếp thứ 5 và 6 với thu nhập 20 triệu USD mỗi người. Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Katherine Heigl, Cameron Diaz, Sandra Bullock và Meryl Streep.

Nam diễn viên Johnny Depp.

Theo nhận xét của Forbes, thống kê này chứng tỏ Hollywood vẫn là miền đất của đàn ông khi các nam diễn viên kiếm được rất nhiều tiền so với các đồng nghiệp nữ. Trong năm nay, 10 nữ diễn viên đứng đầu thu về tổng cộng 218 triệu USD (gần 4.500 tỷ đồng), trong khi vào năm ngoái, 10 nam diễn viên đứng đầu thu về 349 triệu USD (gần 7.200 tỷ đồng) - gấp rưỡi so với các minh tinh.

Johnny Depp đứng nhất danh sách tài tử năm ngoái, cũng kiếm bộn hơn nhiều so với Angelina Jolie hay Sarah Jessica Parker của năm nay (75 triệu USD so với 30 triệu USD). Ba tài tử xếp sau Johnny trong top 10 năm ngoái là Ben Stiller, Tom Hanks và Adam Sandler đều có thu nhập 40 hay 50 triệu USD.

10 nữ diễn viên kiếm tiền giỏi nhất Hollywood năm qua:

1. Angelina Jolie - 30 triệu USD
2. Sarah Jessica Parker - 30 triệu USD
3. Jennifer Aniston - 28 triệu USD
4. Reese Witherspoon - 28 triệu USD
5. Julia Roberts - 20 triệu USD
6. Kristen Stewart - 20 triệu USD
7. Katherine Heigl - 19 triệu USD
8. Cameron Diaz - 15 triệu USD
9. Sandra Bullock - 15 triệu USD
10. Meryl Streep - 10 triệu USD

(Theo VnExpress)

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện chương trình kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2011 và được sự đồng ý của Sở VH-TT & DL, nửa cuối tháng 6, Bảo tàng tỉnh Yên Bái tổ chức thám sát khảo cổ học đồi Pú Chìa Chùa tại bản Noong, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, bước đầu lộ ra một phế tích di tích kiến trúc (nghi là nền móng kiến trúc chùa).

Đầu tháng 7-2011, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã chính thức công bố chương trình “Hành trình S100 Đặc sản nổi tiếng ở Việt Nam”, gồm hai phần: “S100 Đặc sản thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam” và “S100 Đặc sản món ăn nổi tiếng Việt Nam”.

YBĐT - Cây gỗ phách ở núi rừng Việt Bắc được nhà thơ Tố Hữu nói tới chính là cây mạy mí, vốn rất gần gũi với người Tày Trấn Yên quê tôi.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái đất Nhật Bản 2011 với kết quả chung cuộc người đẹp Tomoko Maeda đến từ Tokyo đã đăng quang danh hiệu cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục