Huế đã sẵn sàng cho Festival Huế 2012

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/4/2012 | 2:26:00 PM

Chỉ còn 2 ngày nữa, Festival Huế 2012 với chủ đề “Di sản văn hóa gắn với hội nhập và phát triển Nơi gặp gỡ của các thành phố lịch sử” sẽ chính thức khai mạc, vào tối 7/4.

Sân khấu trước cổng Ngọ Môn, nơi diễn ra Lễ khai mạc và bế mạc Festival Huế 2012.
Sân khấu trước cổng Ngọ Môn, nơi diễn ra Lễ khai mạc và bế mạc Festival Huế 2012.

So với mọi kỳ Festival lần trước, năm nay Festival Huế 2012 sẽ có quy mô tổ chức lớn với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc. Đến thời điểm hiện tại, mọi khâu chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành để phục vụ cho Festival Huế 2012.

So với mọi năm, các sân khấu năm nay chính phục vụ cho Festival Huế 2012 được dàn dựng rất rộng lớn với sức chứa lên đến hàng ngàn người. Để phục vụ cho Lễ Khai mạc và Bế mạc, một sân khấu rộng với diện tích lên đến 1300m2 đã được hàng trăm người dựng suốt mấy tuần liền.

Lễ hội sân khấu hóa Thiên hạ Thái Bình là một chương trình nghệ mới được đưa vào Festival năm nay, với một sân khấu cực kì hoành tráng và đẹp mắt nằm ở giữa sông Hương, bên cạnh cầu Tràng Tiền cùng hai khán đài lớn được dựng ở bên bờ. Bên cạnh đó sân khấu để phục vụ cho Lễ hội Áo dài cũng được dàn dựng với sức chứa 3000 người rất quy mô lấy phông nền là Bia Quốc Học…

Ngoài ra, còn rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ được đưa về biểu diễn tại một số huyện, thị xã như Phú Vang, Hương Thủy, Nam Đông, A Lưới, Phong Điền và bệnh viện trung ương Huế.

Mọi công tác chuẩn bị đang được tiến hành gấp rút, dự kiến đến hết ngày 5/4 sẽ hoàn thành để phục vụ cho Festival Huế  2012.

Trong thời gian diễn ra Festival Huế 2012, sở VH – TT – DL Thừa Thiên Huế cũng đã công bố hai số đường dây nóng: 0914.050.005 và 054.384.7232 để nhận các thông tin phản ánh của du khách về tình trạng “chặt chém”, trộm cắp trong thời gian diễn ra lễ hội.

Theo Ban tổ chức Festival Huế 2012, đến thời điểm này đã có hơn 40 đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ của 26 quốc gia đến từ 5 châu lục đã chính thức đăng ký tham gia nới các chương trình nghệ thuật độc đáo đậm sắc thái văn hóa của mỗi quốc gia, vùng miền. Hơn 600 phóng viên trong và ngoài nước đăng kí tác nghiệp đưa tin, bàn phản ánh lễ hội.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tượng đồng cụ Phan Bội Châu ở Công viên Phan Bội Châu

Sáng 5-4, Bảo tàng Lịch sử Cách mạng Thừa Thiên-Huế đã tổ chức lễ khánh thành tượng đồng cụ Phan Bội Châu giai đoạn 1 tại Công viên Phan Bội Châu.

Ngày 3.4, Bộ VH-TT-DL công bố kết quả của Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh. Theo đó, 13 cụm tác phẩm văn học nghệ thuật đủ điều kiện, đạt tiêu chuẩn tặng giải. Những tác phẩm này đã được trình Thủ tướng Chính phủ, sau đó trình Chủ tịch nước tặng thưởng.

Với số phiếu bình chọn cao nhất, Đăng Quân- Bảo Ngọc đã chính thức tiến thẳng vào vòng Chung kết Vietnam's Got Talent

Đó chính là những gương mặt tiêu biểu tài năng đã góp phần làm cho chương trình trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Sarah Chang

Ngày 3-4, Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, nữ nghệ sỹ vĩ cầm Sarah Chang sẽ trở lại Việt Nam trong chương trình “Hòa nhạc Hennessy” lần thứ 16, được tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, tối 12-4 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục