Hiphop - Khẳng định cá tính

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2012 | 2:58:25 PM

YBĐT - 27 thành viên trong độ tuổi thanh thiếu niên, hằng ngày các em tập với nhau khoảng 2 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 16h30 tại rạp Hồng Hà thành phố Yên Bái. >>Yên Bái lần đầu thi biểu diễn Hiphop / “Crazyhands” – Sân chơi của “teen” Yên Bái

Một tiết mục của đội Firewall Crew trong đêm giao lưu nghệ thuật dịp 30/4 vừa qua.
Một tiết mục của đội Firewall Crew trong đêm giao lưu nghệ thuật dịp 30/4 vừa qua.

Hiphop không phải là “đầu xanh đầu đỏ”. Hiphop giúp chúng em thể hiện cá tính của mình” – đó là những chia sẻ rất tâm huyết của Lê Cao Cường - trưởng nhóm Hiphop Fire Wall Crew. Nói là một nhóm nhảy cho chuyên nghiệp chứ thực chất các em là những người chung sở thích với hiphop tập hợp lại cùng tập luyện, chia sẻ đam mê.

27 thành viên trong độ tuổi thanh thiếu niên, hằng ngày các em tập với nhau khoảng 2 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 16h30 tại rạp Hồng Hà thành phố Yên Bái.

Lê Cao Cường nhà tận Tuy Lộc nhưng ngày nào em cũng tham gia quán xuyến, tổ chức tập luyện cho các bạn trong nhóm. Các em được các cô chú tại Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thành phố tạo điều kiện chỗ tập trước sảnh của rạp Hồng Hà và cả điện để các em có âm nhạc tập luyện. Chưa chính thức trở thành một câu lạc bộ nên Cường cùng các bạn gặp nhiều khó khăn về điều kiện tài chính, tổ chức biểu diễn nhưng không vì thế mà làm nản lòng những bạn trẻ yêu hiphop.

Bên cạnh đó, việc suy nghĩ của nhiều người cho rằng hiphop là “đầu xanh đầu đỏ”, là vô công vô việc, chơi bời… chính là rào cản rất lớn để những em yêu thích hiphop đến được với môn nghệ thuật này. Chúng em sẽ chứng minh ngược lại là quyết tâm của Cường cùng nhóm Fire Wall Crew và tất cả những bạn trẻ yêu thích hiphop ở Yên Bái.

Thu Thủy – học sinh lớp 12, Trường THPT Lý Thường Kiệt có hơn 3 năm tham gia luyện tập hiphop tâm sự: “Hồi đầu mới tham gia tập, ba mẹ em phản đối lắm nhưng một lần được xem em biểu diễn ba mẹ đã thay đổi suy nghĩ. Vả lại em cũng không để việc luyện tập ảnh hưởng tới học tập nên bố mẹ cũng đã tin tưởng. Năm nay cuối cấp, ba mẹ chỉ bảo là bố trí thời gian học tập và vui chơi hợp lý chứ cũng không cấm em”.

Thủy đã đăng ký dự thi vào Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, khoa Thiết kế thời trang để thỏa mãn với năng khiếu thiết kế đồ họa và vẽ của mình.

Bên cạnh thời gian học chính khóa, học thêm và trau dồi kiến thức, năng khiếu vẽ phục vụ cho lựa chọn tương lai của mình, Thủy cũng dành mỗi ngày 2 giờ đồng hồ tham gia luyện tập kpop (là thể loại nhẹ nhàng của hiphop) cùng chục bạn nữ trong nhóm.

Thủy coi đó là thời gian xả strees trong học tập, cũng là cách để rèn luyện sức khỏe nữa. Với Nguyễn Duy Nam - học sinh lớp 10A3, Trường PTTH Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái cũng tập hiphop được gần một năm, động tác của Nam khá chuyên nghiệp. Nhóm trưởng Cao Cường cho biết: “Nam rất có năng khiếu, bởi chỉ trong một thời gian ngắn mà em ấy đã làm được những động tác khó”.

Còn Nam chia sẻ: “Em thấy rất vui mà lại rất khỏe từ khi tham gia tập hiphop. Em cũng không bao giờ để việc luyện tập ảnh hưởng tới học tập”. Nam cũng chia sẻ sau này em ước mơ trở thành luật sư hoặc một raper (ca sĩ hát nhạc rap).

Khi được hỏi tại sao em lại có 2 ước mơ trái ngược nhau như vậy thì em thật thà nói: “Trước kia em ước mơ trở thành một luật sư. Nhưng em yêu thích hiphop và tham gia luyện tập, từ khi tham gia luyện tập em lại thích nhạc rap. Để dung hòa được hai điều này thì có lẽ sau này em sẽ trở thành một luật sư hát được nhạc rap” (cười).

Thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm Fire Wall Crew là Phạm Đức Chính học sinh lớp 9B, Trường Nguyễn Du, thành phố Yên Bái cũng tập được nửa năm. Bên cạnh niềm yêu thích với môn Toán học, Chính còn có một niềm yêu thích với hiphop.

Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng Chính lại có suy nghĩ rất sâu sắc: “Chúng em tham gia tập luyện hiphop là “cách chơi” phù hợp với lứa tuổi bọn em mà lại rất lành mạnh không như chơi điện tử. Ngoài học tập chúng em có hiphop giải tỏa được căng thẳng”.

Sân chơi lành mạnh đậm chất nghệ thuật này đã thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia. Cá tính, sức trẻ và cái tôi cá nhân được các bạn thỏa sức thể hiện qua những động tác mạnh mẽ của beak dance, uyển chuyển với những động tác poping hay kpop.

Không chỉ thỏa mãn niềm đam mê cá nhân, nhóm Fire Wall Crew và những nhóm hiphop trong tỉnh còn mong muốn đem hiphop đến cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh. Nhóm Fire Wall Crew đã trình bày ý tưởng tổ chức một giải thi đấu hiphop nhằm gây quỹ từ thiện giúp đỡ các em nhỏ sống ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh với các anh chị ở Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và đã nhận được sự đồng tỉnh ủng hộ.

Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh đã đứng ra tổ chức giải đấu vào tối ngày 30/4 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Tỉnh đoàn Yên Bái trong không khí vui vẻ và tràn ngập phong cách hiphop với các điệu nhảy breakdance, poping, cwalk, và “lạ tai” với beatbox…

Các bạn yêu thích hiphop đã cụ thể hóa niềm đam mê nghệ thuật của mình bằng hoạt động giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và đây thực sự là một hành động đẹp của các bạn trẻ yêu hiphop ở Yên Bái.

Sự xuất hiện của nhiều các nhóm nhảy ở các địa phương trong tỉnh như nhóm City Park (thành phố Yên Bái), Master Crew ở Nghĩa Lộ, New Sky Crew ở Văn Chấn, Dark Crew ở Yên Bình, Passion Crew (thành phố Yên Bái), Crazy Hand Crew (thành phố Yên Bái)… là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển của hiphop trong giới trẻ Yên Bái hiện nay.

Các em đều mong muốn được mọi người hiểu tâm lý tuổi teen, hiểu được những đam mê, sở thích rất lành mạnh của các em. Hơn cả, qua hiphop các em muốn được khẳng định cá tính của mình.

Thanh Ba

Các tin khác
Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại chiến khu Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: Tư liệu TTXVN

“Theo dấu chân Người” là chủ đề chuỗi hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 5/2024, hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024); 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).

16 tiết mục văn nghệ tham gia trong chương trình văn nghệ “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng

Tối 30/4, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái đã diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục