TP Hồ Chí Minh: Ghép bản đồ Việt Nam từ 30 nghìn vé xe buýt

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/9/2012 | 7:49:06 AM

Ngày 23-9, tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10), gần 4.000 bạn trẻ là sinh viên, học sinh, các câu lạc bộ đội nhóm… thuộc các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tham dự “Ngày hội chuyển động xanh” trong dự án “Nào ta cùng buýt 2012”.

30 nghìn vé xe buýt đã được ghép thành bản đồ Việt Nam
30 nghìn vé xe buýt đã được ghép thành bản đồ Việt Nam

Tại đây, các bạn trẻ đã dùng 30.000 vé xe buýt để ghép thành tấm bản đồ Việt Nam với chủ đề “Tôi Yêu Việt Nam”. Bản đồ này sẽ được trưng bày trong ngày hội, sau đó trưng bày 1 tuần tại Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng TP. Để có được số lượng vé như trên, từ ngày 10 đến 23-9, các thành viên của nhóm Học viên khóa học Be Change Agents (Những tác nhân thay đổi- thuộc Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng) đã thu gom vé xe buýt tại một số trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.

Dự án “Nào Ta Cùng Buýt 2012” là sáng kiến của nhóm Học viên khóa học Be Change Agents, hướng đến việc nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc giảm thiểu sự tiêu dùng xăng, dầu nhằm tiết kiệm nguồn nhiên liệu hóa thạch không tái tạo được và bảo vệ môi trường; hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn 2012” bằng những sự kiện thiết thực, có tính lan tỏa cao trong cộng đồng đồng thời gắn kết các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện hoạt động trên địa bàn TP.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

(Ảnh: tuyengiao)

Từ việc được đọc, được học, được nghe giảng bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu trong nhà trường, với thế hệ chúng tôi mỗi lần đọc lại bài thơ ấy vẫn như thước phim thời sự nóng bỏng, hôi hổi chuỗi thông tin chiến trường và sống động khúc ca trữ tình cách mạng reo vui muôn nốt.

Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục