Gia hạn biên tập, biên dịch kênh truyền hình nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/11/2012 | 8:13:10 AM

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý gia hạn thực hiện việc biên tập, biên dịch đến 15/5/2013 đối với tất cả các kênh truyền hình nước ngoài trên hệ thống truyền hình trả tiền.

Theo lộ trình trước đó đã được quy định tại Quyết định 20/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền thì thời hạn thực hiện cấp phép công việc nêu trên là ngày 15/11/2012.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm căn cứ tình hình thực tế ở Việt Nam, tham khảo kinh nghiệm của các nước trong việc quản lý các kênh truyền hình nước ngoài; làm rõ tác động tích cực và bất lợi của việc yêu cầu biên tập, biên dịch đối với tất cả các kênh nước ngoài ở Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Bộ Thông tin và Truyền thông phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/12/2012 về việc thực hiện yêu cầu biên tập, biên dịch theo Quyết định số 20/2011/QĐ-TTg.

Theo Quyết định 20/2011/QĐ-TTg trước đây, tất cả các kênh chương trình nước ngoài trên truyền hình trả tiền tại Việt Nam phải được biên tập bảo đảm nội dung các kênh chương trình không trái với quy định của pháp luật Việt Nam về báo chí và quảng cáo, trừ việc tường thuật trực tiếp các trận thi đấu thể thao, lễ khai mạc, lễ bế mạc các giải thi đấu thể thao quy mô khu vực và thế giới.

Việc biên dịch được thực hiện tùy theo loại kênh chương trình nước ngoài, như đối với kênh phim truyện, biên dịch 100% nội dung kênh chương trình; Đối với kênh khoa học, giáo dục, biên dịch 100% nội dung chương trình tin tức; Đối với kênh tin tức, lược dịch 100% nội dung kênh chương trình…

Được biết, quá trình thực tế triển khai vừa qua đã phát sinh một số khó khăn như về nhân lực, kỹ thuật trong việc biên tập, biên dịch các kênh truyền hình nước ngoài trên hệ thống truyền hình trả tiền.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã có văn bản thông báo để các đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình trả tiền thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc gia hạn thực hiện cấp phép biên tập, biên dịch như nêu trên.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng lưu ý các đơn vị tham gia biên tập kênh truyền hình nước ngoài, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khẩn trương chuẩn bị đầy đủ nhân sự, kỹ thuật và các điều kiện cần thiết để thực hiện nghiêm các quy định về quản lý kênh truyền hình nước ngoài trên truyền hình trả tiền sau thời hạn ngày 15/5/2013.

Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng nêu rõ các kênh truyền hình nước ngoài cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam vẫn thực hiện nghiêm việc biên tập theo các quy định hiện hành. Các kênh truyền hình nước ngoài đã được cấp phép biên tập theo Quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền phải tuân thủ theo đúng quy định của giấy phép đã cấp.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Cụm thi đua số 5 tích cực tham gia luyện tập  để tham gia Liên hoan

Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động” năm 2024, dự kiến khai mạc vào ngày 18/5 tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục