Tiếp tục tìm kiếm vị trí đại sứ du lịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2013 | 1:46:41 PM

Ngày 28-2 sẽ hết hạn nộp hồ sơ ứng cử vào vị trí đại sứ du lịch của Bộ VH-TT&DL. Tuy nhiên, sau gần ba tháng phát động vẫn chỉ có một ứng viên là người đẹp sinh năm 1986, hiện đang du học tại Úc - Huỳnh Thị Ngọc Hân - nộp đủ hồ sơ.

Cùng với Lý Nhã Kỳ, Huỳnh Thị Ngọc Hân đang là một ứng viên cho vai trò đại sứ du lịch.
Cùng với Lý Nhã Kỳ, Huỳnh Thị Ngọc Hân đang là một ứng viên cho vai trò đại sứ du lịch.

Ngọc Hân từng đoạt danh hiệu người đẹp du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011, quê ở Cần Thơ. Bên cạnh đó, cũng có một số cá nhân ngỏ ý muốn ứng cử đại sứ du lịch với Bộ VH-TT&DL.

Ông Trần Nhất Hoàng (giám đốc Trung tâm xúc tiến văn hóa, thể thao, du lịch - Bộ VH-TT&DL) cho biết những người ngỏ lời lại không phải là người của công chúng, họ cũng chưa nộp hồ sơ đầy đủ lên Bộ VH-TT&DL nên chưa thể bình luận gì. Riêng Huỳnh Thị Ngọc Hân là người rất xuất sắc, có đầy đủ mọi tố chất của đại sứ du lịch (Ngọc Hân đã lấy bằng thạc sĩ kinh doanh quốc tế, thạc sĩ quan hệ công chúng tại Úc. Cô còn là đại sứ sinh viên quốc tế thành phố Brisbane - PV).

"Chúng tôi rất muốn tìm kiếm một đại sứ du lịch là người của công chúng vì đó là những người có khả năng truyền thông điệp cho toàn xã hội. Trong điều điện khó khăn như hiện nay thì khả năng thu hút nguồn lực xã hội và đầu tư là cực kỳ quan trọng" - ông Hoàng nói.

Cũng bởi khả năng "thu hút đầu tư", việc Lý Nhã Kỳ tiếp tục một nhiệm kỳ đại sứ du lịch là điều nhiều người nghĩ đến. Bản thân Lý Nhã Kỳ cũng bày tỏ sẵn sàng làm đại sứ du lịch nếu được giao nhiệm vụ. Cựu đại sứ du lịch cũng sẽ tham gia chiến dịch quảng bá cho Tràng An (Ninh Bình) trong cuộc đua trở thành di sản thế giới của Unesco.

"Về cơ bản, Lý Nhã Kỳ vẫn rất thích công việc này. Dù có làm đại sứ hay không cô ấy vẫn tham gia các hoạt động quảng bá du lịch. Việc này đã vào quỹ đạo làm việc của cô ấy rồi" - ông Trần Nhất Hoàng khẳng định.

(Theo TTO)

Các tin khác
Màn đại Dậm thuông với sự tham gia của gần 800 nghệ nhân, diễn viên xã Thượng Bằng La

Trong những năm qua, huyện Văn Chấn đã quan tâm chú trọng công tác bảo tồn và phát huy giá trị của 188 di sản văn hóa, chủ yếu là di sản văn hoá phi vật thể của các tộc người thiểu số, góp phần không nhỏ vào phát triển du lịch và nâng cao đời sống cho người dân.

Vòng chung kết dự kiến chọn 300 thí sinh tham gia tranh tài tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc năm 2024 nhằm tìm kiếm tài năng guitar từ 7 tuổi trở lên trên toàn quốc.

Nghệ nhân ưu tú Hoàng Quang Nhạn và nghệ nhân Mai Thị Hồng Chắn hướng dẫn các thành viên Câu lạc bộ Khắp Cọoi Trường Tiểu học và Trung hoc cơ sở xã Mường Lai cách hát Khắp

Mường Lai là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng của miền đất Ngọc Lục Yên. Đây là nơi thành lập căn cứ kháng Nhật và ra đời Đội du kích Cổ Văn. Không chỉ anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mảnh đất Mường Lai còn lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo của người Tày, là cái nôi của hát khắp, hát coọi.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo Văn hóa 2024 với chủ đề "Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao" diễn ra sáng 12/5 tại Quảng Ninh, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách, huy động tối đa nguồn lực phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục