Thành phần Ban giám khảo chính thức chấm giải ở LHP Cannes

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2013 | 7:50:53 AM

Ngày 24-4, LHP Cannes công bố thành phần ban giám khảo năm nay với sự có mặt của đạo diễn Lý An, minh tinh người Úc Nicole Kidman, diễn viên đoạt giải Oscar Christopher Waltz…

Thành phần ban giám khảo LHP Cannes 2013
Thành phần ban giám khảo LHP Cannes 2013

Christopher Waltz, diễn viên người Áo rất nổi bật trong những năm gần đây, không hề xa lạ với Cannes vì ông đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2008 với vai diễn trong Inglourious Basterds (Những tên khốn kiếp) của Quentin Tarantino. Cũng nhờ vai diễn này Waltz đoạt Oscar 2009 Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Năm 2013, Waltz lại đoạt Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất một lần nữa với vai diễn trong phim cao bồi Django Unchained (Hành trình Django) cũng của Quentin Tarantino.

Trong khi đó Nicole Kidman vừa tham gia LHP Cannes năm ngoái với tư cách là diễn viên trong phim tranh giải The Paperboy (Cậu bé giao báo).

Cristian Mungiu (đạo diễn, nhà sản xuất phim người Romania) cũng là một tên tuổi đáng chú ý trong thành phần ban giám khảo. Mungiu đoạt giải Cành cọ vàng năm 2007 với phim 4 months, 3 weeks, 2 days (Bốn tháng, ba tuần và hai ngày). Năm ngoái Mungiu đoạt giải kịch bản xuất sắc nhất với phim Beyond the hills (Ngoài những ngọn đồi).

Các thành viên còn lại gồm Vidya Balan (diễn viên Ấn Độ), Naomi Kawase (nhà sản xuất Nhật Bản), Lynne Ramsay (nhà văn, đạo diễn, nhà sản xuất Anh), Daniel Auteuil (nam diễn viên kiêm đạo diễn người Pháp). Chủ tịch ban giám khảo năm nay đã công bố từ nhiều tháng trước là đạo diễn lừng danh Hollywood Steven Spielberg.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ca sỹ Hồ Ngọc Hà và diễn viên Trấn Thành dẫn chương trình trao giải.

Mỹ Tâm giành chiến thắng với giải "Ca sỹ của năm" nhưng cô đã không đến nhận giải, Hương Tràm giành giải "Nghệ sỹ mới của năm".

Tối 24-4, tại xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), lãnh đạo TP Cần Thơ đã tổ chức trọng thể lễ công bố “Địa điểm chuyển quân, trạm quân y tiền phương và nơi cất giấu vũ khí thuộc Lộ Vòng Cung Cần Thơ trong kháng chiến chống Mỹ” là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Điệu múa Pâng Loóng truyền thống của người Cao Lan là điệu múa tập thể, tạo không khí vui tươi cho bản làng.

YBĐT - Múa Pâng Loóng (hay còn gọi là múa gõ muống) - một điệu múa đơn giản, âm thanh vui nhộn nhưng có ý nghĩa quan trọng trong đời sống đồng bào là nét văn hóa đặc trưng hấp dẫn trong Lễ mừng cơm mới của người Cao Lan (Yên Bái).

Chuẩn bị thả thuyền câu mang theo hình nhân thế mạng.

Năm nay, Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa được các tộc họ trên đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục