Dàn hợp xướng thính phòng Munich đến Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/5/2013 | 1:25:39 PM

Với chuyến đi qua hơn 500 năm lịch sử âm nhạc, Dàn hợp xướng thính phòng Munich sẽ trình diễn những báu vật của các nhà soạn nhạc vĩ đại tại Việt Nam.

Dàn hợp xướng thính phòng Munich.
Dàn hợp xướng thính phòng Munich.

Dàn hợp xướng thính phòng Munich dưới sự chỉ huy của Philipp Amelung được coi là một trong những dàn hợp xướng xuất sắc nhất nước Đức. Tất cả các thành viên đều là những ca sỹ chuyên nghiệp thường xuyên biểu diễn solo tại Đức và các nước trên thế giới.

Bên cạnh những tác phẩm giao hưởng hợp xướng tầm cỡ của Đức như của Bach, Händel, Mozart, Beethoven hay Brahms, Dàn hợp xướng thính phòng Munich luôn biểu diễn lại những tác phẩm của các nhà soạn nhạc đương đại hoặc của các nhà soạn nhạc kinh điển. Các tiết mục biểu diễn này đưa Dàn hợp xướng thính phòng Munich trở thành đại sứ của thể loại nhạc hợp xướng Đức tại các phòng hòa nhạc quốc tế.

Hành trình âm nhạc sẽ đưa khán giả từ Munich với Orlando di Lasso, qua Leipzig với Johann Sebastian Bach, Felix Mendelssohn và Robert Schumann cho đến vùng sông Ranh với Heinrich Kaminski.

Với chuyến đi qua hơn 500 năm lịch sử âm nhạc, Dàn hợp xướng thính phòng Munich sẽ trình diễn những báu vật của các nhà soạn nhạc vĩ đại trong truyền thống âm nhạc hợp xướng Đức.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 20h thứ Bảy, ngày 04/05/2013  tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

(Theo VTV)

Các tin khác

Tối 1-5, Festival Nghề truyền thống Huế 2013 đã bế mạc. Lễ bế mạc bắt đầu bằng việc Lễ tế tổ bách nghệ, diễn ra trước đó tại Công viên Phan Bội Châu, với những nghi thức cổ truyền, tri ân các vị tổ, các vị thần nghề, khai mở và truyền nghề cho hậu thế; đồng thời cầu mong cho sản xuất phát triển tốt đẹp, bình an và may mắn, do các nghệ nhân dân gian ở thành phố Huế làm chủ lễ (ảnh).

Màn trình diễn ấn tượng mang về ngôi vô địch cho đội Melrose Pyrotechnics đến từ Mỹ.

Với màn trình diễn mang tên “Dáng em đêm nay” ngợi ca tình yêu đôi lứa bên dòng sông Hàn thơ mộng, những nhà trình diễn pháo hoa của đội Melrore Pyrotechnics đến từ Mỹ đã đoạt ngôi vô địch lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013.

Tối 29/4, trên sông Hàn, TP Đà Nẵng, cuộc thi trình diễn Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2013 chính thức khai mạc.

Với sự ra đi của Nathan Lee và Ngọc Oanh, Cặp đôi hoàn hảo 2013 đã xác định được bộ 3 cuối cùng vào chung kết. Đó là các cặp đôi Mỹ Lệ - Khương Ngọc, Phan Đinh Tùng - Cát Phượng và Dương Triệu Vũ - Thanh Thuý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục