Đêm nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Xri Lanca

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/5/2013 | 7:52:55 AM

Đoàn nghệ thuật Xri Lanca vừa sang thăm và biểu diễn tại Hà Nội. Chương trình sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào ngày 5/5/2013, tại Nhà hát Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Hà Nội. Chương trình do Bộ VH,TT&DL giao cho Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật tổ chức.

Một tiết mục múa của đoàn nghệ thuật Xri Lanca
Một tiết mục múa của đoàn nghệ thuật Xri Lanca

Đoàn nghệ thuật Xri Lanca gồm 14 nghệ sỹ sẽ biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm chất văn hóa truyền thống của Xri Lanca như: Pooja (lời khẩn cầu/cầu nguyện tới Đức Phật và các vị thần); Naga Raksha (điệu múa truyền thống của đất nước Xri Lanca, thể hiện hình ảnh của con quỷ rắn Cobra); Nalagana Vannama (điệu múa thể hiện vẻ đẹp của các trinh nữ); Thelme (Thelme là sự thể hiện rực rỡ nhịp điệu trong sáng và sự tinh tế trong điệu múa truyền thống của đất nước Xri Lanca.

Đây là điệu nhảy trong nghi lễ mang tên Devol Maduwa, tôn vinh nữ thần Pattini); Lee Keli (điệu múa truyền thống với những cây gậy); Gini Sisila (điệu múa với ngọn lửa Gini trong tiếng Sinhala, có nghĩa là Lửa. Sisila có nghĩa là Mát (điệu múa miêu tả nghi lễ trừ tà tại phía Nam Xri Lanca)…

Trong những ngày sang thăm và biểu diễn tại Việt Nam, đoàn nghệ thuật Xri Lanca cũng đến thăm Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), di sản văn hóa thế giới của Việt Nam.

Chương trình phát hành giấy mời miễn phí.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nhân viên của nhà Cái Christie's đang giới thiệu (từ trái qua): nhẫn sapphire

Ngày 15/5 tới, bộ sưu tập những món đồ trang sức được cho là đắt nhất thế giới, trong đó có viên kim cương quả lê độc nhất vô nhị sẽ được đấu giá tại Geneva, Thụy Sỹ.

Carolina Brid vừa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Panama 2013 và trở thành một trong những thí sinh cao nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

Dàn hợp xướng thính phòng Munich.

Với chuyến đi qua hơn 500 năm lịch sử âm nhạc, Dàn hợp xướng thính phòng Munich sẽ trình diễn những báu vật của các nhà soạn nhạc vĩ đại tại Việt Nam.

Tối 1-5, Festival Nghề truyền thống Huế 2013 đã bế mạc. Lễ bế mạc bắt đầu bằng việc Lễ tế tổ bách nghệ, diễn ra trước đó tại Công viên Phan Bội Châu, với những nghi thức cổ truyền, tri ân các vị tổ, các vị thần nghề, khai mở và truyền nghề cho hậu thế; đồng thời cầu mong cho sản xuất phát triển tốt đẹp, bình an và may mắn, do các nghệ nhân dân gian ở thành phố Huế làm chủ lễ (ảnh).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục