Khởi động tìm kiếm kỷ lục về ý chí

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/5/2013 | 2:00:34 PM

Tổ chức Kỷ lục VViệt Nam (Vietkings) vừa công bố sáng 7-5 chương trình “Tìm kiếm ý chí kỷ lục Việt Nam lần thứ nhất 2013” sẽ diễn ra từ nay đến tháng 9-2013.

Hà Chương - một trong những gương mặt được nhắc đến như một tấm gương về ý chí.
Hà Chương - một trong những gương mặt được nhắc đến như một tấm gương về ý chí.

Đây là hành trình do Vietkings và Quỹ tình thương Việt (LVF) cùng phối hợp tìm kiếm những kỷ lục gia là người khuyết tật về ý chí vươn lên trong cuộc sống, nhiều trường hợp đã chiến thắng nghịch cảnh, không đầu hàng số phận và đã làm đẹp cho cuộc đời, tạo nên những giá trị sống đáng trân trọng.

Vietkings cho biết hành trình này sẽ duy trì thường niên, với mỗi kỷ lục gia về ý chí được công nhận, ban tổ chức có kế hoạch chia sẻ, chăm sóc, hỗ trợ hoặc cùng hợp tác để làm nên một điều gì đó có ý nghĩa trong cuộc sống.

Khởi đầu hành trình, ban tổ chức nhắc đến các tấm gương về ý chí nghị lực như: chàng trai khiếm thị Hà Văn Chương (Hà Chương) đã nỗ lực vượt lên số phận trở thành một nhạc sĩ - ca sĩ đa tài được yêu mến; chị Võ Thị Hoàng Yến với đôi chân khiếm khuyết bước vào Đại học Kansas của Mỹ và trở về Việt Nam mở Trung tâm khuyết tật và phát triển DRD; một Nguyễn Bích Lan cân nặng chỉ 30kg, sức khỏe bằng 15% người thường trở thành dịch giả của hơn 20 tác phẩm văn học; hay một Thủy Tiên bị dị tật môi từng phải gồng mình luyện giọng trong chiếc lu để nói được bình thường và trở thành ca sĩ hát thành công dòng nhạc Trịnh...

(Theo TTO)

Các tin khác
Iron Man 3 thu lớn sau tuần đầu công chiếu.

Ngay trong tuần đầu tiên chiếu rạp, Iron Man 3 đã hâm nóng cho thị trường phim Hè 2013 với mức doanh thu “khủng”.

Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 1 diễn ra năm 2012.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 9-18/5 tại thành phố Hải Phòng.

YBĐT - Tập thơ “Cánh diều tuổi thơ” của Nông Quang Khiêm, NXB Kim Đồng, năm 2011mở ra một không gian rộng lớn, chắp cánh cho những ước mơ tuổi thơ bay cao, bay xa. Điều nổi bật trong tập thơ của Nông Quang Kiêm là tình yêu tha thiết với quê hương, với ông bà, với cha mẹ…

Tác phẩm

Liên chi hội sinh viên Việt Nam các tỉnh Tây Bắc của Pháp, thuộc Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh “Một thoáng Việt Nam trên đất Pháp,” dưới sự hỗ trợ của Ban thường trực trung ương Hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục