30 người đẹp phía Bắc lọt vào chung kết Hoa hậu các dân tộc

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/5/2013 | 1:42:36 PM

Tối 20/5, sau 2 phần thi áo tắm và trang phục dân tộc, BTC đã chọn được 30 thí sinh lọt vào chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

Vòng thi bán kết khu vực phía Bắc có 60 thí sinh dự thi.
Vòng thi bán kết khu vực phía Bắc có 60 thí sinh dự thi.

Tối 20/5, vòng thi bán kết khu vực phía Bắc của cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ III – 2013” đã diễn ra tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hà Nội) .

Sau vòng sơ khảo (diễn ra từ ngày 11 – 12/5 tại TP HCM), Ban Tổ chức (BTC) đã chọn ra 127 thí sinh, thuộc 27 dân tộc đủ điều kiện dự thi vòng bán kết. Trong đó, khu vực phía Bắc có 51 thí sinh thuộc 15 dân tộc, khu vực phía Nam có 67 thí sinh thuộc 11 dân tộc.

Cuộc thi “Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ III – 2013” được công ty CIAT khởi động từ đầu tháng 3/2013, ngay sau khi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý. Sau khi phát động, BTC đã nhận được hơn 1.000 hồ sơ của các thí sinh của 35 dân tộc, đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ban Giám khảo của vòng bán kết và chung kết cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ III – 2013": gồm 8 người, trong đó, nhà sử học Dương Trung Quốc làm Chủ tịch Hội đồng; ngoài ra còn có Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, nhà văn Chu Lai, Tiến sỹ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp... 

Các thí sinh trong phần thi áo tắm

Theo BTC, số lượng và chất lượng các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay cao hơn so với những lần trước, hội tụ nhiều gương mặt sáng giá hơn cả về trình độ và sắc đẹp.

Ngày 19/5, BTC vòng bán kết khu vực phía Bắc của cuộc thi đã quyết định chọn thi ứng xử đầu tiên để các thí sinh thể hiện bản thân bởi đây là phần thi đặc sắc và được quan tâm nhiều nhất ở các cuộc thi Hoa hậu.

Đêm chung kết sẽ diễn ra tại Hội An (Quảng Nam) với sự tham gia của 50 người đẹp

Tối 20/5, các thí sinh đã bước vào 2 phần thi là trang phục áo tắm và trang phục dân tộc. Qua 2 phần trình diễn của 51 thí sinh, BTC đã chọn ra được 31 thí sinh (trong đó có 1 thí sinh là Người đẹp xứ Trà – Thái Nguyên được đặc cách vào thẳng) để bước tiếp vào đêm chung kết của cuộc thi được diễn ra từ 11 – 27/6 tại thành phố Hội An, Quảng Nam. Đêm chung kết sẽ có 50 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ hai vòng Bán kết của hai khu vực.

Đêm chung kết và lễ đăng quang cũng chính là đêm bế mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V – 2013 sẽ diễn ra tại Nhà hát Hội An và được truyền hình trực tiếp trên nhiều kênh.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tượng đài Đại thi hào Nguyễn Du ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều 20-5, Trưởng Ban quản lý Khu di tích quốc gia Nguyễn Du (xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), ông Hồ Bách Khoa cho biết, Ban Chấp hành UNESCO họp ở Paris vừa nhất trí thông qua Nghị quyết số 192 EX/32 trình Đại Hội đồng UNESCO biểu quyết vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du là Danh nhân văn hóa thế giới.

Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Văn Lượng gắn với rất nhiều phim về mảnh đất Hải Phòng.

Ngày 18/5, Tổ chức kỷ lục châu Á - Asia book of records (trụ sở ở Ấn Độ) chính thức công bố ba kỷ lục gia Việt Nam lọt vào Top 30 các Kỷ lục gia châu Á mới gồm: NSƯT, đạo diễn Nguyễn Văn Lượng, họa sĩ Trương Hán Minh và họa sĩ Đặng Ái Việt.

Cô gái 20 tuổi Emmeli de Forest (giữa) đã giành chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi Eurovision 2013.

Cuộc thi Eurovision 2013 (Tiếng hát truyền hình châu Âu) đã tìm ra quán quân xứng đáng cho mùa thi năm nay, đó là nữ ca sĩ 20 tuổi Emmeli de Forest đến từ đất nước Đan Mạch.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, bắt đầu từ 1-1-2021, Việt Nam sẽ không phát sóng truyền hình mặt đất công nghệ tương tự (analog) và chuyển hẳn sang công nghệ truyền hình số mặt đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục