Được vay tín chấp đến 3 tỷ đồng cho sản xuất nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/6/2015 | 1:56:20 PM

Từ 1/8, các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp có thể được vay vốn sản xuất đến 3 tỷ đồng, lãi suất 7%/năm, mà không yêu cầu tài sản bảo đảm.

Điều kiện để được hưởng những ưu đãi trên là bên vay phải xuất trình và chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy xác nhận chưa được cấp sổ đỏ cho ngân hàng. Việc này nhằm hạn chế tình trạng bên vay thực hiện giao dịch không có tài sản đảm bảo tại nhiều ngân hàng khác nhau.

Tuy nhiên, một số ngân hàng cũng khuyến cáo người vay tín chấp nên mua bảo hiểm sản xuất nông nghiệp để chủ động ứng phó mọi rủi ro trong sản xuất nông nghiệp. Khi đó, Ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay ít nhất là 0,2%/năm nhằm bù đắp phí bảo hiểm.

                                                                      (Theo VTV)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch nước xem xét tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015).

Thu hoạch lúa.

Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 14/11 hằng năm là "Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam".

Công dân đến từ năm quốc gia châu Âu: Ý, Đức, Tây Ban Nha, Anh và Pháp được miễn thị thực (visa).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định miễn thị thực (visa) cho công dân đến từ năm quốc gia châu Âu: Ý, Đức, Tây Ban Nha, Anh và Pháp.

Ảnh minh họa

Nhà nước sẽ hỗ trợ đào tạo đạt chuẩn cho sinh viên các ngành nông lâm ngư nghiệp theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2016 là 40 tỷ đồng, năm 2017 là 32 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục