Không được kinh doanh ngay sau khi thôi chức

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/6/2007 | 12:00:00 AM

Nghị định về thời hạn không được kinh doanh trong lĩnh vực có trách nhiệm quản lý đối với những người là cán bộ, công chức, viên chức sau khi thôi giữ chức vụ vừa được ban hành qui định rõ thời hạn không được kinh doanh là 6-36 tháng sau khi thôi chức.

Theo đó, sẽ có 17 bộ và ba cơ quan Chính phủ thuộc ba nhóm lĩnh vực mà người thôi giữ chức vụ không được kinh doanh trong thời gian 6-24 tháng (tùy từng lĩnh vực) sau khi thôi chức.

Nhóm lĩnh vực gồm các chương trình, dự án qui định người thôi giữ chức vụ chỉ được kinh doanh sau khi thôi chức tối thiểu là 36 tháng. Người thôi giữ chức vụ bao gồm cả người được giải quyết chế độ thôi việc, người bị kỷ luật buộc thôi việc, nghỉ hưu hoặc chuyển ra khỏi cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Ngày 20-6, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 782 gửi các ban, ngành chức năng yêu cầu phải bảo đảm thực hiện tốt kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2007, tiến hành trong ba đợt vào các ngày 4, 5, 9, 10, 15 và 16-7

Các lãnh đạo vừa nghỉ hưu, thôi không giữ chức vụ chủ chốt phải chờ một khoảng thời gian tối thiểu là 6 tháng mới được kinh doanh.

Ảnh minh họa.

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Công văn số 779/TTg-NN (hỏa tốc) ngày 19/6. Trước tình hình dịch cúm gia cầm (CGC) tái phát và lây sang, làm chết người, Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương nghiêm túc kiểm điểm và báo cáo công tác phòng chống dịch CGC trước Thủ tướng.

Ngày 14/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 103/2007/NĐ-CP quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (TKCLP).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục