Nghị quyết mới của HĐND tỉnh Yên Bái:

Về chính sách thu hút cán bộ, sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi, khá về Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - HĐND tỉnh Yên Bái đã ban hành Nghị quyết số 03/2007/NQ-HĐND về chính sách thu hút khuyết khích phát triển đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ quản lý và đào tạo cán bộ dân tộc thiểu số.

Giáo dục  đào tạo, một trong những lĩnh vực được tỉnh chú trọng khuyến khích.
Giáo dục đào tạo, một trong những lĩnh vực được tỉnh chú trọng khuyến khích.

Theo Nghị quyết này, bắt đầu từ năm 2007, Yên Bái sẽ thực hiện chính sách thu hút đối với cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn giỏi, sinh viên tốt nghiệp các trường đại học chính quy loại xuất sắc, loại giỏi, loại khá về công tác tại tỉnh Yên Bái.

Các lĩnh vực và ngành nghề cần thu hút: lĩnh vực nông nghiệp: kỹ sư chuyên ngành giống, lâm nghiệp, chăn nuôi thú y, thủy sản, thủy lợi. Lĩnh vực công nghiệp: kỹ sư chế biến, cơ khí, điện, thủy công; lĩnh vực thương mại dịch vụ: đại học ngoại thương, đại học chuyên ngành kinh tế du lịch, kinh tế thương mại, kinh tế đối ngoại; lĩnh vực xây dựng, giao thông: kiến trúc sư, kỹ sư Silic cát, vật liệu xây dựng, cầu đường bộ, kinh tế vận tải, kinh tế giao thông; lĩnh vực y tế: dược sỹ đại học, bác sỹ, bác sỹ chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sỹ, tiến sỹ y khoa, dược; lĩnh vực giáo dục đào tạo: tiến sỹ khoa học, thạc sỹ, đại học tiếng Trung, Anh, Pháp; lĩnh vực bưu chính viễn thông, phát thanh truyền hình: kỹ sư bưu chính viễn thông, điện tử, công nghệ thông tin, báo chí; lĩnh vực tài nguyên môi trường: kỹ sư khai thác mỏ, khí tượng thủy văn, môi sinh, địa chất, xử lý môi trường.

Đối tượng và chính sách thu hút: cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn giỏi, có trình độ thạc sỹ, tiến sỹ, sinh viên tốt nghiệp các trường đại học chính quy loại xuất sắc, loại giỏi, loại khá thuộc các chuyên ngành cần thu hút, tình nguyện về công tác tại tỉnh Yên Bái, với thời gian từ 5 năm trở lên.

 Ngoài việc được hưởng các chính sách theo quy định của Nhà nước, sẽ được hưởng các chính sách khuyến khích của tỉnh như sau:

Một là, đối với cán bộ đang công tác ở tỉnh ngoài và con em các dân tộc trong tỉnh có trình độ chuyên môn giỏi và trình độ học vấn từ thạc sỹ trở lên, được bố trí công việc theo ngành nghề đào tạo; được quy hoạch, bổ nhiệm vào các chức danh khi có nhu cầu; được bố trí công tác cho vợ hoặc chồng; được trợ cấp một lần theo bằng cấp cho tiến sỹ là 50 triệu đồng, thạc sỹ 45 triệu đồng, bác sỹ chuyên khoa cấp II là 40 triệu đồng, bác sỹ chuyên khoa cấp I là 30 triệu đồng.

Hai là,  đối với sinh viên tốt nghiệp các trường đại học loại xuất sắc, loại giỏi: được tuyển dụng vào biên chế; được bố trí đúng ngành nghề đào tạo; được trợ cấp một lần cho loại xuất sắc là 20 triệu đồng, loại giỏi 15 triệu đồng.

Ba là, đối với sinh viên tốt nghiệp các trường đại học chính quy loại khá, tình nguyện công tác tại các huyện vùng cao và các xã vùng đặc biệt khó khăn, được ưu tiên cộng điểm khi thi tuyển hoặc xét tuyển công chức; được bố trí đúng với ngành nghề đào tạo; được trợ cấp một lần là 10 triệu đồng.

Cũng bắt đầu từ năm 2007, Yên Bái sẽ thực hiện chính sách khuyến khích đối với cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ quản lý thuộc các chuyên ngành cần thu hút, đang công tác tại các sở, ban, ngành (thuộc vùng thấp), nếu tình nguyện đến công tác tại các huyện vùng cao và các xã vùng đặc biệt khó khăn, với thời gian từ 5 năm trở lên.

 Ngoài việc được hưởng các chính sách theo quy định của Nhà nước, sẽ được trợ cấp một lần như sau: Tiến sỹ 50 triệu đồng, thạc sỹ 40 triệu đồng, bác sỹ chuyên khoa cấp II là 40 triệu đồng, bác sỹ chuyên khoa cấp I là 30 triệu đồng, đại học 25 triệu đồng.

Về chính sách khuyến khích đào tạo: Cán bộ đã có trình độ đại học đi học các lớp đào tạo sau đại học, học tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc và cán bộ là người dân tộc thiểu số, khi được các cơ quan có thẩm quyền cử đi đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoài việc được hưởng các chính sách theo quy định của Nhà nước còn được hưởng một khoản trợ cấp ưu đãi trong thời gian đi học: bồi dưỡng ngắn hạn là 150.000đồng/tháng, đào tạo đại học cử tuyển là 300.000 đồng/tháng, đào tạo trên đại học là 450.000đồng/tháng.

Ngoài Nghị quyết số 03/2007/NQ-HĐND về chính sách thu hút khuyến khích phát triển đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ quản lý và đào tạo cán bộ dân tộc thiểu số thì ngày ngày 13 tháng 7 năm 2007, HĐND tỉnh Yên Bái đã ban hành Nghị quyết số 07/2007/NQ-HĐND về quy định mức hỗ trợ cho nhân viên y tế thôn bản. Nghị quyết số 08/2007/NQ-HĐND về chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Lê Thị Liêm

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục