78 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ Yên Bái kiên cố hóa trường,lớp học và nhà công vụ giáo viên năm 2008

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm cụ thể hóa một bước việc thực hiện Đề án, ngày 28 - 5-2008, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 68/2008/QĐ-TTg về việc phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ các địa phương thực hiện Đề án trong năm 2008. Theo đó, tỉnh Yên Bái được hỗ trợ 78 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Đề án Kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 – 2012 đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt với mục tiêu xóa bỏ phòng học 3 ca, phòng học tạm thời các loại, đồng thời giải quyết nhà công vụ cho giáo viên ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc, các huyện miền núi ở các tỉnh miền Trung, các tỉnh Tây Nguyên, các xã có nhiều đồng bào dân tộc ở đồng bằng sông Cửu Long và một số địa phương khác. Tổng vốn đầu tư thực hiện Đề án khoảng  25.200 tỷ đồng.

Nhằm cụ thể hóa một bước việc thực hiện Đề án, ngày 28 - 5-2008, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 68/2008/QĐ-TTg về việc phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ các địa phương thực hiện Đề án trong năm 2008. Theo đó, tỉnh Yên Bái được hỗ trợ 78 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng đã ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo Chương trình kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên tỉnh Yên Bái giai đoạn 2008 – 2012; đồng thời UBND tỉnh đã có công văn giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở: Giáo dục và Đào tạo, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, các ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai việc bảo đảm quỹ đất để thực hiện Đề án Kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 – 2012.

Ban chỉ đạo Chương trình của tỉnh cũng đã xây dựng quy chế làm việc, kế hoạch hoạt động, chương trình công tác năm 2008 và của cả giai đoạn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo nhằm thực hiện Đề án đạt kết quả cao nhất.

A.N

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục