Hướng dẫn thực hiện Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 11-12, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (có hiệu lực thi hành từ 1-1-2009).

Nghị định quy định rõ thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 25%, trừ một số trường hợp cụ thể. Đối với thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản (BĐS), nghị định nêu rõ, thu nhập chịu thuế từ chuyển nhượng BĐS được xác định bằng doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng BĐS trừ giá vốn của BĐS và các khoản chi phí được trừ liên quan đến hoạt động chuyển nhượng BĐS. Thời điểm xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế là thời điểm bàn giao BĐS.

Về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, nghị định cũng nêu rõ, thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm đối với doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tư tại địa bàn đặc biệt khó khăn; doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tư thuộc lĩnh vực công nghệ cao, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; đầu tư nhà máy nước, điện, cấp thoát nước, giao thông; sản xuất sản phẩm phần mềm.

Ưu đãi thuế suất 20% trong suốt thời gian hoạt động đối với hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và quỹ tín dụng nhân dân...

(Theo SGGP)

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về việc thực hiện phụ cấp khu vực đối với người hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tập quán thả rông gia súc của đồng bào vùng cao sẽ làm cho công tác phòng chống dịch bệnh khó kiểm soát. (Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Để bảo vệ đàn gia súc trong mùa đông, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Chỉ thị số 22/CT-UBND "Về việc phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc; đẩy mạnh công tác phòng chống dịch cúm gia cầm". Sau đây là nội dung chi tiết:

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quy chế gồm 9 điều, quy định việc cung cấp thông tin cho báo chí và việc sử dụng thông tin để đăng, phát trên báo chí, trong đó có việc thông tin về những vụ án, vụ việc tiêu cực còn đang được điều tra hoặc chưa xét xử, chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 4-12, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ chỉ đạo quyết liệt nhiều biện pháp để chủ động phòng tránh thiệt hại đối với đàn trâu, bò do ảnh hưởng của giá rét, đặc biệt là khi xảy ra rét đậm, rét hại kéo dài trong vụ đông-xuân năm 2008-2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục