Chế độ bảo hiểm, trợ cấp cho thanh niên xung phong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 18/12, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số: 170/2008/QĐ-TTg về chế độ bảo hiểm y tế và trợ cấp mai táng đối với thanh niên xung phong tập trung trong kháng chiến chống thực dân Pháp đã hoàn thành nhiệm vụ, hiện còn sống.

Quyết định nêu rõ, các đối tượng trên được hưởng chế độ bảo hiểm y tế; khi chết, người lo mai táng được hưởng trợ cấp mai táng như thanh niên xung phong trong thời kỳ chống đế quốc Mỹ xâm lược theo Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg ngày 8/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì hướng dẫn việc lập hồ sơ, thủ tục xác nhận đối tượng để thực hiện chế độ tại Quyết định số: 170/2008/QĐ-TTg.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 11-12, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (có hiệu lực thi hành từ 1-1-2009).

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về việc thực hiện phụ cấp khu vực đối với người hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tập quán thả rông gia súc của đồng bào vùng cao sẽ làm cho công tác phòng chống dịch bệnh khó kiểm soát. (Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Để bảo vệ đàn gia súc trong mùa đông, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Chỉ thị số 22/CT-UBND "Về việc phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc; đẩy mạnh công tác phòng chống dịch cúm gia cầm". Sau đây là nội dung chi tiết:

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quy chế gồm 9 điều, quy định việc cung cấp thông tin cho báo chí và việc sử dụng thông tin để đăng, phát trên báo chí, trong đó có việc thông tin về những vụ án, vụ việc tiêu cực còn đang được điều tra hoặc chưa xét xử, chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục