Yêu cầu triển khai thực hiện Nghị định số 51/2010/NĐ-CP

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/8/2010 | 8:05:04 AM

Ngày 17/8/2010, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Chỉ thị số: 15/CT-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ, với nội dung:

Nhằm thực hiện tốt cải cách hành chính, tạo thuận lợi đối với doanh nghiệp và người dân trong việc quản lý và sự dụng hoá đơn, ngày 14 tháng 5 năm 2010 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP quy định về hoá đơn bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ. Đây là Nghị định có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc chuyển đổi phương thức quản lý hoá đơn bán hàng đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế.

            Để triển khai thực hiện tốt Nghị định số 51/2010/NĐ-CP đến từng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Chỉ thị:

1. Giao cho Cục thuế tỉnh: Có trách nhiệm phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nội dung của Nghị định số 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ, trong đó nhấn mạnh đến nội dung: Từ ngày 01/01/2011, cơ quan thuế sẽ không thực hiện bán hoá đơn cho doanh nghiệp, tổ chức kinh tế. Sau khi Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP, kịp thời tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nội dung của Thông tư hướng dẫn; hướng dẫn đến cán bộ thuế, các tổ chức, hộ kinh doanh và các đối tượng có liên quan;

Tổ chức đường dây nóng tại Văn phòng Cục thuế và các Chi cục thuế  huyện, thị xã, thành phố để thường xuyên rà soát nắm bắt các vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định số 51 và xử lý ngay các vướng mắc phát sinh tại địa phương; báo cáo UBND tỉnh, Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính đối với những vấn đề vượt thẩm quyền để tháo gỡ kịp thời. 

2. Giao cho Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Cục thuế  tỉnh để có kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung mới của Nghị định số 51/2010/NĐ-CP, Thông tư hướng dẫn từ nay cho đến ngày 31/12/2010 và năm 2011.

            3. Giao cho Sở Tài chính tham mưu, đề xuất với Uỷ ban nhân dân tỉnh các giải pháp có hiệu quả không để tình trạng doanh nghiệp in lợi dụng thời điểm cuối năm để tăng giá, ép giá đối với doanh nghiệp đặt in hoá đơn;

            4. Giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo, tuyên truyền các doanh nghiệp mới khi cấp đăng ký kinh doanh biết quyền, nghĩa vụ của mình trong việc đặt in, tự in hoá đơn từ ngày 01/01/2011. Đồng thời có kế hoạch kiểm tra đối với các doanh nghiệp đã được cấp đăng ký kinh doanh để tránh việc lợi dụng thành lập doanh nghiệp “ma”, buôn bán hoá đơn bất hợp pháp;

            5. Giao cho Cơ quan Công an trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong việc phòng, chống in lậu hoá đơn, hoá đơn giả, sử dụng hoá đơn bất hợp pháp. Nắm bắt kịp thời các hình thức gian lận mới, lợi dụng sự thông thoáng để thu lợi bất chính hoặc chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước để có giải pháp ngăn chặn kịp thời.

            6. UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền thực hiện Nghị định 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ.

            Nhận được Chỉ thị này, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố  và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện./.

(Theo Cổng GTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành nghị định quy định về điều kiện, quy trình, thủ tục và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ.

Ngày 08/7/2010 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Quyết định số: 1066/QĐ-UBND về việc ban hành Khung chính sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái. >>>Xem văn bản

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72 quy định về phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác về môi trường. Nghị định có hiệu lực thi hành từ 1/9/2010.

Người dân muốn nhập hộ khẩu vào TPHCM và TP Hà Nội phải hội đủ 2 điều kiện: đã đăng ký tạm trú từ 1 năm trở lên và bảo đảm diện tích tối thiểu là 5m² sàn nhà/người.

Nghị định 56/2010/NĐ-CP ngày 24-5-2010 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 107/2007/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Cư trú bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 10-7-2010. Nghị định ban hành nhằm điều chỉnh một số nội dung liên quan đến điều kiện về nơi cư trú của người dân; điều kiện người dân tạm trú được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục