Học sinh, sinh viên được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/9/2011 | 8:07:31 AM

Liên bộ Quốc phòng và GD-ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 38/2007/NĐ-CP ngày 15-3-2007 của Chính phủ về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ.

Theo hướng dẫn mới này, công dân đang học tập tại các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo hình thức giáo dục chính quy tập trung gồm: Trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường chuyên, trường năng khiếu, dự bị đại học; Trường TCCN, TC nghề, CĐ nghề; các ĐH, trường ĐH, CĐ; Học viện, viện nghiên cứu có nhiệm vụ đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và tương đương; các trường của tổ chức, cá nhân nước ngoài, tổ chức quốc tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được phép đầu tư trên lãnh thổ Việt Nam; học viên đang học tập trung theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS hoặc THPT tại các cơ sở giáo dục; đang đi du học tại các trường ở nước ngoài có thời gian đào tạo mười hai tháng trở lên là những đối tượng được tạm hoãn gọi nhập ngũ. Việc tạm hoãn gọi nhập ngũ chỉ được áp dụng trong một khóa đào tạo tập trung đầu tiên.

Trong trường hợp học sinh, sinh viên, học viên đang học nhưng bị buộc thôi học; tự bỏ học hoặc tạm ngừng học tập từ 6 tháng trở lên mà không có lý do chính đáng; chỉ ghi danh, đóng học phí mà thực tế không học tại trường thì không được tạm hoãn gọi nhập ngũ…

(Theo HNMO)

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định về việc thí điểm thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia từ tháng 10-2011 đến tháng 12-2012.

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 12/2011/TT-BXD về phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Kiểm tra sổ sách kế toán của hộ kinh doanh tại chợ thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên).

YBĐT - Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn số 518/TCT-CS hướng dẫn việc QTT TNDN năm 2010 và một số nội dung cần lưu ý về thuế GTGT, TTĐB, thuế nhà thầu đối với nhà thầu nước ngoài.

Đơn vị để thiết bị chiếu sáng công công  hoạt động ngoài khung quy định sẽ bị phạt cao nhất 10 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định cụ thể đối với các hành vi phạm hành chính (VPHC) về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả với các mức phạt là cảnh cáo, hoặc phạt tiền từ 1 - 100 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục