Ban hành thông tư phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực bất động sản

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/9/2011 | 8:03:30 AM

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 12/2011/TT-BXD về phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Cụ thể, các sàn giao dịch BĐS, các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới, quản lý BĐS có trách nhiệm bố trí cán bộ hoặc thành lập bộ phận chuyên trách chịu trách nhiệm về phòng, chống rửa tiền; tiếp nhận và thẩm tra thông tin về giao dịch đáng ngờ như không thể xác định được khách hàng; khách hàng có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp đã đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc có trong danh sách cảnh báo do cơ quan có thẩm quyền cung cấp; hồ sơ giao dịch có dấu hiệu giả mạo; địa chỉ của các bên tham gia giao dịch không chính xác; khách hàng tỏ ra không quan tâm đến giá cả BĐS, phí giao dịch phải trả...

Khi phát hiện giao dịch đáng ngờ, phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền thuộc cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS - Bộ Xây dựng trong vòng 48 giờ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Kiểm tra sổ sách kế toán của hộ kinh doanh tại chợ thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên).

YBĐT - Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn số 518/TCT-CS hướng dẫn việc QTT TNDN năm 2010 và một số nội dung cần lưu ý về thuế GTGT, TTĐB, thuế nhà thầu đối với nhà thầu nước ngoài.

Đơn vị để thiết bị chiếu sáng công công  hoạt động ngoài khung quy định sẽ bị phạt cao nhất 10 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định cụ thể đối với các hành vi phạm hành chính (VPHC) về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả với các mức phạt là cảnh cáo, hoặc phạt tiền từ 1 - 100 triệu đồng.

YBĐT - Sau gần 4 năm thực hiện Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Quản lý thuế, đến nay đã bộc lộ những bất cập cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tế.

YBĐT - Thông tư số 130/2008/TT-BTC (TT 130) ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) số 14/2008/QH 12 và hướng dẫn thi hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày 11/12/2008 của Chính phủ qui định chi tiết thi hành nột số điều của Luật Thuế TNDN, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện đã nảy sinh một số vướng mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục