Thí điểm thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/9/2011 | 8:21:57 AM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định về việc thí điểm thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia từ tháng 10-2011 đến tháng 12-2012.

Theo đó, cơ chế hải quan một cửa quốc gia thí điểm áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh và phương tiện vận tải nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh theo quy định của Luật Hải quan.

Trong những nội dung thí điểm thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia có việc khai và tiếp nhận thông tin khai báo về các thủ tục hành chính thông qua phương tiện điện tử; phản hồi thông tin và trả kết quả cho cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính thông qua phương tiện điện tử kết hợp với việc trả hồ sơ giấy (đối với các thủ tục chưa công nhận hồ sơ điện tử); thanh toán điện tử đối với các khoản thuế, phí và lệ phí thông qua hệ thống ngân hàng thương mại dựa trên thỏa thuận trao đổi và xử lý thông tin thu, nộp, thanh toán thuế, phí, lệ phí giữa các cơ quan Nhà nước có liên quan và các ngân hàng thương mại...

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 12/2011/TT-BXD về phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Kiểm tra sổ sách kế toán của hộ kinh doanh tại chợ thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên).

YBĐT - Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn số 518/TCT-CS hướng dẫn việc QTT TNDN năm 2010 và một số nội dung cần lưu ý về thuế GTGT, TTĐB, thuế nhà thầu đối với nhà thầu nước ngoài.

Đơn vị để thiết bị chiếu sáng công công  hoạt động ngoài khung quy định sẽ bị phạt cao nhất 10 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định cụ thể đối với các hành vi phạm hành chính (VPHC) về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả với các mức phạt là cảnh cáo, hoặc phạt tiền từ 1 - 100 triệu đồng.

YBĐT - Sau gần 4 năm thực hiện Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Quản lý thuế, đến nay đã bộc lộ những bất cập cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục