Công điện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng chống cơn bão số 5

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2011 | 5:35:12 PM

YBĐT - Trước diễn biến của cơn bão số 5, ngày 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 09/CĐ-UBND yêu cầu thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố chủ động phòng chống bão. Sau đây là nội dung chi tiết:

Cần rà soát các khu vực dân cư đang sống ở những vùng trũng thấp, ven sông suối. (Ảnh Hoài Văn)
Cần rà soát các khu vực dân cư đang sống ở những vùng trũng thấp, ven sông suối. (Ảnh Hoài Văn)

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay ở phía Đông Philippin, cơn bão NESAT đang di chuyển về phía biển Đông. Hồi 1h ngày 27/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 122,9 độ Kinh Đông, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13, giật cấp 14, cấp 15. Dự báo trong 24h tới bão di chuyển theo hướng tây tây bắc mỗi giờ đi được khoảng 20km.

Căn cứ vào Công điện số 33/CĐ-VPTW ngày 27/9/2011 của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương về việc đối phó với bão NESAT, đây là một cơn bão rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rất rộng, bão NESAT có thể đổ bộ trùng với thời điểm đợt gió mùa đông bắc mạnh tràn xuống sẽ gây mưa rất lớn diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ đến Trung Trung Bộ. Hoàn lưu bão có khả năng gây mưa lớn trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc trong đó có tỉnh Yên Bái.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão và hoàn lưu sau bão,Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu các giám đốc các ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chỉ đạo bà con nông dân khẩn trưởng thu hoạch nhanh gọn lúa vụ mùa theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

2. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo phương châm “4 tại chỗ” đề phòng mưa lũ gây ra. Kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư đang sống ở những vùng trũng thấp, ven sông suối, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để có phương án di dời.

3. Bố trí lực lượng cảnh giới tại các bến đò, đường tràn, những đoạn đường giao thông dễ bị ngập để hướng dẫn giao thông, cấm người và phương tiện qua lại những khu vực trên khi có dòng chảy xiết. Nghiêm cấm hoạt động đối với các phương tiện đường thủy không đảm bảo an toàn hoặc không có đủ các thiết bị cứu sinh. Cấm không cho người vớt củi, lội qua, đi bắt cá… trên các sông, suối khi đang có lũ.

4. Kiểm tra hệ thống an toàn hồ đập và các công trình đang thi công; thực hiện nghiêm các quy trình vận hành; đặc biệt những công trình nguy cơ có thể xảy ra sự cố phải khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du.

5. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo quy định.

6.Cơ quan thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh tổ chức trực ban nghiêm túc theo quy định và thường xuyên báo cáo tình hình về Ủy ban nhân dân tỉnh để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.  

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 86/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thanh tra, trong đó quy định công khai kết luận thanh tra.

Liên bộ Quốc phòng và GD-ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 38/2007/NĐ-CP ngày 15-3-2007 của Chính phủ về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định về việc thí điểm thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia từ tháng 10-2011 đến tháng 12-2012.

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 12/2011/TT-BXD về phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục