Quy định mới về phát hành trái phiếu

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/10/2011 | 7:55:39 AM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 90/2011/NĐ-CP quy định việc phát hành trái phiếu riêng lẻ trong nước và phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế đối với các công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn.

Nghị định quy định 5 nguyên tắc phát hành trái phiếu gồm: doanh nghiệp phát hành trái phiếu theo nguyên tắc tự vay, tự trả và tự chịu trách nhiệm về hiệu quả sử dụng vốn; các hoạt động phát hành trái phiếu phải đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư; việc phát hành trái phiếu để cơ cấu lại nợ phải đảm bảo nguyên tắc không phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế để cơ cấu lại nợ bằng đồng Việt Nam; đối với phát hành trái phiếu để đầu tư cho các chương trình, dự án, doanh nghiệp phát hành phải đảm bảo duy trì tỷ lệ vốn chủ sở hữu tối thiểu là 20% trong tổng mức đầu tư của chương trình, dự án; đối với trường hợp doanh nghiệp phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế, ngoài việc tuân thủ quy định của nghị định này còn phải tuân thủ quy định của pháp luật về vay và trả nợ nước ngoài.

Trái phiếu doanh nghiệp có kỳ hạn từ 1 năm trở lên. Doanh nghiệp phát hành quyết định kỳ hạn trái phiếu trên cơ sở nhu cầu sử dụng vốn và công bố tại phương án phát hành. Mệnh giá tối thiểu của trái phiếu trong nước là 100.000 đồng, các mệnh giá khác là bội số của 100.000 đồng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cần rà soát các khu vực dân cư đang sống ở những vùng trũng thấp, ven sông suối. (Ảnh Hoài Văn)

YBĐT - Trước diễn biến của cơn bão số 5, ngày 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 09/CĐ-UBND yêu cầu thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố chủ động phòng chống bão. Sau đây là nội dung chi tiết:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 86/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thanh tra, trong đó quy định công khai kết luận thanh tra.

Liên bộ Quốc phòng và GD-ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 38/2007/NĐ-CP ngày 15-3-2007 của Chính phủ về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định về việc thí điểm thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia từ tháng 10-2011 đến tháng 12-2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục