Quân nhân xuất ngũ được hưởng trợ cấp hằng tháng và chế độ bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/11/2011 | 8:05:12 AM

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg quy định chế độ trợ cấp hằng tháng, trợ cấp một lần, chế độ bảo hiểm y tế... đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Các đối tượng nêu trên được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng nếu có đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế. Mức trợ cấp hàng tháng là 925.000 đồng/tháng nếu đủ 15 năm công tác. Sau đó cứ thêm 1 năm công tác, được tính thêm 5% của mức trợ cấp trên. Ngoài ra, các đối tượng trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đã thôi việc trước ngày 1-1-1995 được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần tính theo thời gian thực tế công tác với mức trợ cấp bằng 2,5 triệu đồng nếu có từ đủ 2 năm trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Từ năm thứ 3 trở đi, mỗi năm được cộng thêm 800.000 đồng nếu không thuộc diện hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động hằng tháng… Bộ Tài chính có trách nhiệm bố trí ngân sách hằng năm để thực hiện chế độ đối với các đối tượng theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1-1-2012.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 90/2011/NĐ-CP quy định việc phát hành trái phiếu riêng lẻ trong nước và phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế đối với các công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn.

Cần rà soát các khu vực dân cư đang sống ở những vùng trũng thấp, ven sông suối. (Ảnh Hoài Văn)

YBĐT - Trước diễn biến của cơn bão số 5, ngày 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 09/CĐ-UBND yêu cầu thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố chủ động phòng chống bão. Sau đây là nội dung chi tiết:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 86/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thanh tra, trong đó quy định công khai kết luận thanh tra.

Liên bộ Quốc phòng và GD-ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 38/2007/NĐ-CP ngày 15-3-2007 của Chính phủ về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục