Được trích một phần các khoản thu hồi để phục vụ phòng, chống tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/6/2012 | 2:09:24 PM

Liên bộ Tài chính và Tổng Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Thông tư liên tịch số 90/2012/TTLT-BTC-TTCP quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí được trích từ các khoản thu hồi phát hiện qua công tác thanh tra đã thực nộp vào ngân sách nhà nước (NSNN).

Theo đó, các cơ quan thanh tra nhà nước được trích một phần từ các khoản thu hồi đã nộp vào NSNN, gồm các khoản tiền thuộc NSNN bị chiếm đoạt, sử dụng trái phép hoặc bị thất thoát do các hành vi trái pháp luật gây ra; các khoản thu về thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác kê khai không đúng pháp luật.

Các khoản lãi phát sinh, tiền phạt chậm nộp NSNN do chiếm dụng nguồn vốn NSNN đã được thu hồi; các khoản chi sai chế độ, vượt định mức, tiêu chuẩn; trích lập quỹ sai quy định; chi vượt quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan được thanh tra phát hiện, nộp ngân sách… Cơ quan Thanh tra Chính phủ được trích tối đa 30% trên tổng số tiền đã thực nộp vào NSNN đối với số nộp đến 50 tỷ đồng/năm.

Thanh tra của các bộ, cơ quan ngang bộ, các tỉnh, TP trực thuộc trung ương, được trích tối đa 30% trên tổng số tiền đã thực nộp vào NSNN đối với số nộp đến 10 tỷ đồng/năm. Thanh tra các sở, quận, huyện, TP, thị xã trực thuộc tỉnh, được trích tối đa 30% trên tổng số tiền đã thực nộp vào NSNN đối với số nộp đến 1 tỷ đồng/năm…

Cơ quan thanh tra được sử dụng số kinh phí này để chi cho việc tăng cường cơ sở vật chất, phương tiện đi lại phục vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng. Khoản kinh phí này cũng được sử dụng để chi khen thưởng, khuyến khích, động viên cán bộ, công chức và người lao động của cơ quan thanh tra…

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15-6-2012.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Sáng 25/5, nước lũ đã ngập các cầu dân sinh qua ngòi Xẻ ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Trước tình hình thời tiết đang có những diễn biến bất thường, ngày 24/5/2012, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Công điện khẩn số 07/CĐ-UBND “Về việc tăng cường công tác phòng, chống lụt, bão”. Sau đây là nội dung chi tiết:

Ngày 8/5, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2012/NĐ-CP quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Thủ tướng vừa có Chỉ thị 12/CT-TTg về việc tăng cường chăm sóc người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2012).

Chính phủ đã ban hành Nghị định 28/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục