Hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2012 | 2:23:00 PM

Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư số 04/2012/TT-BNV hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố (TDP).

Thông tư nêu rõ thôn, TDP không phải là một cấp hành chính mà là tổ chức tự quản của cộng đồng dân cư có chung địa bàn cư trú trong một khu vực ở xã, phường, thị trấn và chịu sự quản lý trực tiếp của chính quyền cấp xã, phường, thị trấn. Trưởng thôn và tổ trưởng TDP do cử tri của thôn, TDP bầu trực tiếp và UBND cấp xã xem xét, ra quyết định công nhận; có nhiệm kỳ 2,5 năm để thực hiện những công việc do cộng đồng dân cư bàn và quyết định trực tiếp…

Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 15-10-2012, thay thế Quyết định số 13/2002/QĐ-BNV ngày 6-12-2002 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của thôn và TDP.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Trận mưa ban đêm và lúc 6 giờ sáng 17/8 đã làm đoạn đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái ngập sâu. (Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Trước diễn biến của cơn bão số 5 sẽ ảnh hưởng lớn đến các tỉnh miền Bắc, ngày 16/8/2012, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 11/CĐ-UBND về việc "Tăng cường công tác phòng, chống lụt bão để đối phó với cơn bão số 5". Sau đây là nội dung chi tiết:

YBĐT - Trước dự báo những ảnh hưởng lớn từ hoàn lưu cơn bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 23/7/2012 về việc chủ động phòng chống ngập úng, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn tỉnh gửi thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCLB-TKCN), chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố. Sau đây là nội dung chi tiết:

Kiên quyết tiêm phòng triệt để cho đàn chó, mèo. Quản lý chặt chẽ việc nuôi, nhốt chó, mèo.

YBĐT - Trước tình hình bệnh dại bùng phát tại một số địa phương trong tỉnh Yên Bái, ngày 13/7/2012, UBND tỉnh đã có Công điện khẩn “Về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dại”. Sau đây là nội dung chi tiết:

Hàng loạt loại lãi suất giảm 1%. (Ảnh minh họa).

Kể từ hôm nay (1/7), hàng loạt quyết định quan trọng ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân như chính thức vận hành thị trường phát điện cạnh tranh, mỗi cá nhân chỉ được cấp một mã số thuế, lãi suất đồng loạt giảm 1%… đã có hiệu lực thi hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục