Bạo lực tái diễn tại Thái Lan, 4 cảnh sát thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/8/2013 | 9:21:18 AM

Trong khi Chính phủ Thái Lan đang nỗ lực tìm kiếm hòa bình thông qua các cuộc đàm phán với nhóm nổi dậy tại miền Nam nước này, tình trạng bạo lực tại đây vẫn tiếp diễn.

Binh sỹ rà phá bom mìn Thái Lan điều tra tại hiện trường vụ nổ bom ở quận Rueso, tỉnh Narathiwat ngày 1/8.
Binh sỹ rà phá bom mìn Thái Lan điều tra tại hiện trường vụ nổ bom ở quận Rueso, tỉnh Narathiwat ngày 1/8.

Ngày 16/8, một vụ tấn công bằng lựu đạn và súng đã xảy ra tại quận Rueso, tỉnh Narathiwat khiến bốn cảnh sát thiệt mạng.

Quan chức địa phương cho biết các phiến quân đã tấn công một chiếc xe cảnh sát đang đi tuần gần một trường mẫu giáo. Cảnh sát địa phương đã xác nhận số thương vong trên. Sau khi gây bạo lực, những đối tượng trên đã lấy trộm súng của cảnh sát.

Gần 6.000 người đã thiệt mạng ở tỉnh Narathiwat và một số tỉnh khác ở miền Nam Thái Lan, nơi có đa số người Hồi giáo sinh sống, kể từ khi bạo lực bùng phát tại đây năm 2004.

Trong thời gian gần đây, bạo lực tại khu vực này tái diễn căng thẳng, có nguy cơ phủ bóng đen lên tiến trình đàm thoại giữa chính phủ nước này và các nhóm nổi dậy.

Các cuộc hòa đàm diễn ra tại Malaysia từ cuối tháng Ba đã dấy lên tia hy vọng hòa bình sẽ được lặp lại tại miền Nam Thái Lan. Tuy nhiên, thỏa thuận ngừng bắn đang có nguy cơ đổ vỡ sau khi chỉ trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo đã có tới hàng chục người thiệt mạng./.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt tại Jerusalem để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024.

Hội đồng châu Âu ngày 14/5 công bố quyết định mở rộng phạm vi trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Iran, với các lý do như Tehran ủng hộ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng ồ ạt người nhập cư.

Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp EU giải quyết phần nào những thách thức từ làn sóng người nhập cư.

Chiến sự Gaza.

Lực lượng Israel đã tiến sâu vào khu vực đổ nát nằm ở rìa phía Bắc Dải Gaza vào hôm 13/5 để chiếm lại một khu vực từ tay các chiến binh Hamas. Trong khi đó, ở phía Nam, xe tăng và quân đội Israel tràn qua xa lộ tiến vào Rafah.

Toàn cảnh thủ đô Kuwait City và tòa nhà Quốc hội Kuwait.

Theo hãng thông tấn chính thức KUNA, ngày 12/5, Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã ban hành sắc lệnh, trong đó thông báo về việc thành lập nội các mới do Thủ tướng mới được chỉ định, Sheikh Ahmad Abdullah Al-Ahmad Al-Sabah, đứng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục