80.000 binh lính Mỹ-Hàn khai hỏa cuộc tập trận chung

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/8/2013 | 7:49:38 AM

Mỹ và Hàn Quốc hôm nay (19/8) sẽ khai hỏa cuộc tập trận quân sự thường niên chung, truyền thông Hàn Quốc dẫn lời Tư lệnh Lực lượng Phối hợp nước này cho hay.

Mỹ-Hàn khai hỏa cuộc tập trận Người Bảo vệ Tự do Ulchi
Mỹ-Hàn khai hỏa cuộc tập trận Người Bảo vệ Tự do Ulchi

Thái độ của Triều Tiên đối với cuộc tập trận lần này có vẻ dịu nhẹ mặc dù trước đây quốc gia này  luôn phản đối rất kịch liệt những cuộc tập trận tương tự, hãng thông tấn Yonhap hôm qua (18/8) cho hay.

Cuộc tập trận có sự hỗ trợ của máy tính mang tên Người Bảo vệ Tự do Ulchi này sẽ có sự góp mặt của khoảng 50.000 lính Hàn Quốc và 30.000 quân nhân Mỹ. Cuộc tập trận sẽ kéo dài trong vòng 12 ngày.

Đây là cuộc tập trận giả định trên máy tính, sử dụng các kịch bản sát với thực tế nhằm mục đích tăng cường khả năng sẵn sàng đối phó cho binh sĩ Hàn Quốc và lực lượng quân đội Mỹ đồn trú trên bán đảo Triều Tiên. Cuộc tập trận được tổ chức nhằm kiểm tra khả năng bảo đảm an ninh trên Bán đảo Triều Tiên của binh lính Hàn Quốc cũng như duy trì khả năng phòng thủ chung giữa hai nước đồng minh Mỹ-Hàn.

Trước đó, hôm thứ Tư tuần trước, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí mở cửa trở lại khu công nghiệp chung Kaesong ở thị trấn biên giới cùng tên của Triều Tiên. Khu công nghiệp này bị đóng cửa từ hồi tháng 4 vừa qua.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt tại Jerusalem để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024.

Hội đồng châu Âu ngày 14/5 công bố quyết định mở rộng phạm vi trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Iran, với các lý do như Tehran ủng hộ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng ồ ạt người nhập cư.

Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp EU giải quyết phần nào những thách thức từ làn sóng người nhập cư.

Chiến sự Gaza.

Lực lượng Israel đã tiến sâu vào khu vực đổ nát nằm ở rìa phía Bắc Dải Gaza vào hôm 13/5 để chiếm lại một khu vực từ tay các chiến binh Hamas. Trong khi đó, ở phía Nam, xe tăng và quân đội Israel tràn qua xa lộ tiến vào Rafah.

Toàn cảnh thủ đô Kuwait City và tòa nhà Quốc hội Kuwait.

Theo hãng thông tấn chính thức KUNA, ngày 12/5, Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã ban hành sắc lệnh, trong đó thông báo về việc thành lập nội các mới do Thủ tướng mới được chỉ định, Sheikh Ahmad Abdullah Al-Ahmad Al-Sabah, đứng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục