Trung Quốc chấn động với vụ bé trai 6 tuổi bị khoét mắt

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/8/2013 | 2:28:57 PM

Những kẻ buôn nội tạng ở Trung Quốc đã nhẫn tâm khoét đôi mắt của một bé trai 6 tuổi để bán trên thị trường nội tạng chợ đen của nước này.

Hình ảnh thương tâm của Binbin trên giường bệnh.
Hình ảnh thương tâm của Binbin trên giường bệnh.

Cảnh sát cho biết, cậu bé Binbin đã bị đánh thuốc mê sau khi bị bắt cóc lúc đang chơi bên ngoài nhà. Gia đình cậu tá hỏa tìm thấy con trong tình trạng đầy máu me và khóc thét từng cơn vì đau đớn. Đôi mắt của cậu bé cũng được tìm thấy ở khu vực gần đó nhưng giác mạc thì không còn.

Toàn bộ mắt không thể được cấy ghép, nhưng giác mạc có thể rất quan trọng đối với một bệnh nhân bị giảm sút thị lực.

Cảnh sát đang tìm một phụ nữ tình nghi và đưa ra mức thưởng hơn 16.000 USD cho ai cung cấp thông tin.

Người bố tuyệt vọng của Binbin nói: "Chúng tôi không nhận ra là đôi mắt của cháu đã bị khoét khi chúng tôi tìm thấy cháu, bởi mặt cháu đầy máu. Chúng tôi nghĩ là cháu bị ngã và bị trầy xước mặt".

Cậu bé được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ thực sự sốc khi thấy đôi mắt của bé đã không còn. Mí mắt của cậu bé bị lộn ra ngoài, còn bên trong tròng mắt không còn nữa.

Binbin đã được băng bó sau khi đưa vào viện nhưng vẫn quằn quại vì đau đớn.

Cư dân mạng đã tỏ ra rất phẫn nộ trước vụ bắt cóc thương tâm này. "Chuyện này thật quá tàn ác, làm sao ai đó lại có thể tàn nhẫn như vậy?" - một người viết trên mạng xã hội.

Tình trạng đánh cắp nội tạng bất hợp pháp đang gia tăng ở Trung Quốc, nơi có rất ít người tình nguyện hiến tạng. Mỗi năm có 300.000 bệnh nhân Trung Quốc cần được cấy ghép, nhưng chỉ nhận được 10.000 nội tạng hiến tặng, chủ yếu là của các tù nhân bị tử hình.

Mặc dù việc bán và cấy ghép nội tạng vì tiền bị luật pháp cấm, nhưng những kẽ hở của pháp luật và tham nhũng tràn lan đã khiến nạn kinh doanh nội tạng bùng phát.

Nội tạng trẻ em thường có giá cao hơn, vì "hầu hết mọi người nghĩ rằng người cung cấp nội tạng càng trẻ thì chất lượng nội tạng càng tốt", một kẻ trong nghề nói.

Dư luận Trung Quốc cũng từng bị chấn động bởi nhiều vụ việc rùng rợn khác. Tháng 12 năm ngoái, một bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc và 6 người khác đã bị bỏ tù vì tội buôn bán nội tạng bất hợp pháp và tội cố ý làm phẫu thuật lấy thận của một thiếu niên, được cho là đồng ý bán thận để có tiền chơi game.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Chiến sự Gaza.

Lực lượng Israel đã tiến sâu vào khu vực đổ nát nằm ở rìa phía Bắc Dải Gaza vào hôm 13/5 để chiếm lại một khu vực từ tay các chiến binh Hamas. Trong khi đó, ở phía Nam, xe tăng và quân đội Israel tràn qua xa lộ tiến vào Rafah.

Toàn cảnh thủ đô Kuwait City và tòa nhà Quốc hội Kuwait.

Theo hãng thông tấn chính thức KUNA, ngày 12/5, Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã ban hành sắc lệnh, trong đó thông báo về việc thành lập nội các mới do Thủ tướng mới được chỉ định, Sheikh Ahmad Abdullah Al-Ahmad Al-Sabah, đứng đầu.

Ông Andrei Belousov, ứng cử viên bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, phát biểu tại phiên họp với các thành viên Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga về việc bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo mới vào chiều 13-5

Tối 13-5 giờ Việt Nam, Duma Quốc gia Nga phê chuẩn 10 phó thủ tướng mới theo đúng đề xuất mà Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đệ trình hôm 12-5.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã gửi thư xin từ chức cho Tổng thống nước này Tharman Shanmugaratnam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục