Iraq: Đánh bom hàng loạt, hơn 100 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/8/2013 | 7:56:21 AM

Sáng 28/8, hàng loạt vụ đánh bom liên tiếp xảy ra ở thủ đô Baghdad của Iraq, làm ít nhất 50 người chết, 85 người bị thương. Đây bị xem là ngày tồi tệ nhất tại Iraq trong 5 năm trở lại đây.

Hiện trường một vụ đánh bom ở khu vực thủ đo Baghdad của Iraq sáng 28/8.
Hiện trường một vụ đánh bom ở khu vực thủ đo Baghdad của Iraq sáng 28/8.

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại quận Kadhimiya, phía tây bắc thủ đô Iraq, với hai quả bom phát nổ bên đường, một quả bom gài trong xe. Tiếp đó, các vụ nổ liên tiếp xảy ra ở khu mua sắm quanh thủ đô Baghdad.

Theo báo cáo của Bộ Y tế Iraq, 50 người thiệt mạng và 85 người khác bị thương trong các vụ đánh bom sáng 29/8.

Theo Reuters, từ đầu năm nay, Iraq liên tiếp hứng chịu các vụ tấn công đẫm máu, do lực lượng nổi dậy tiến hành mà nạn nhân chủ yếu là người Hồi giáo dòng Sunni. Chỉ riêng trong tháng bảy vừa qua, 1.000 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công.

(Theo TPO)

Các tin khác
Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt tại Jerusalem để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024.

Hội đồng châu Âu ngày 14/5 công bố quyết định mở rộng phạm vi trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Iran, với các lý do như Tehran ủng hộ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng ồ ạt người nhập cư.

Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp EU giải quyết phần nào những thách thức từ làn sóng người nhập cư.

Chiến sự Gaza.

Lực lượng Israel đã tiến sâu vào khu vực đổ nát nằm ở rìa phía Bắc Dải Gaza vào hôm 13/5 để chiếm lại một khu vực từ tay các chiến binh Hamas. Trong khi đó, ở phía Nam, xe tăng và quân đội Israel tràn qua xa lộ tiến vào Rafah.

Toàn cảnh thủ đô Kuwait City và tòa nhà Quốc hội Kuwait.

Theo hãng thông tấn chính thức KUNA, ngày 12/5, Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã ban hành sắc lệnh, trong đó thông báo về việc thành lập nội các mới do Thủ tướng mới được chỉ định, Sheikh Ahmad Abdullah Al-Ahmad Al-Sabah, đứng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục