Saudi Arabia: Đã có 47 người tử vong vì virút giống SARS

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2013 | 7:58:28 AM

Bộ Y tế Arabia Saudi ngày 8-9 thông báo thêm 3 bệnh nhân nhiễm vi rút MERS-corona đã thiệt mạng, nâng tổng số ca tử vong vì vi rút MERS-corona tại nước này lên 47 người.

Vi rút MERS-corona quan sát dưới kính hiển vi.
Vi rút MERS-corona quan sát dưới kính hiển vi.

Theo Bộ Y tế, trong ba trường hợp tử vong mới đây, nạn nhân đầu tiên là một người đàn ông 74 tuổi sống tại thành phố Medina ở miền tây. Ông nhiễm vi rút MERS-corona sau khi tiếp xúc với một người đã mắc vi rút này.

Bệnh nhân thứ 2 là một người ngoại quốc, 56 tuổi và làm việc trong ngành y tế, cũng qua đời tại Medina. Trong khi một người dân Saudi 53 tuổi khác qua đời ở Riyadh.

Bộ Y tế cũng cho biết phát hiện thêm 5 ca lây nhiễm vi rút MERS-corona mới ở vùng đông bắc, trong đó có một bé gái 3 tuổi và một thanh niên 18 tuổi. Cả hai trường hợp này đều đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh trước đây.

Arabia Saudi là quốc gia có chịu hậu quả của vi rút MERS-corona nặng nề nhất.

Hôm 6-9, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo vi rút này đã khiến hơn 52 người thiệt mạng trên toàn thế giới, mà chỉ riêng tại Arabia Saudi đã là 47 trường hợp tử vong.

Các chuyên gia đang nỗ lực giải mã vi rút MERS-corona, được xác định giống với vi rút gây ra dịch SARS từng hoành hoành ở châu Á hồi năm 2003. Ngoài khả năng lây lan từ động vật sang người và từ người sang người cùng triệu chứng cúm và sốt cao, vi rút MERS-corona còn khiến bệnh nhân bị suy thận. Hiện tại vẫn chưa có vắc xin cho vi rút MERS-corona và nguy cơ tử vong đối với người bệnh rất cao: 51%.

Chính quyền Arabia Saudi đã khuyến cáo những người Hồi giáo cao tuổi và thể trạng không tốt thì không nên tham dự cuộc hành hương đến thánh địa Mecca vào tháng 10 năm nay. Hàng năm có khoảng 2 triệu người Hồi giáo tham gia cuộc hành hương này.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục