Mali: Tàu chìm, hàng trăm người mất tích

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/10/2013 | 8:08:13 AM

Các quan chức Mali ngày 13-10 cho biết ít nhất 20 người, trong đó đa số là trẻ em dưới 5 tuổi, thiệt mạng trong một vụ chìm tàu trên sông Niger, gần TP Mopti thuộc miền Trung nước này.

Nguyên nhân vụ chìm tàu ở Mali được cho là do chở quá tải.
Nguyên nhân vụ chìm tàu ở Mali được cho là do chở quá tải.

Tân Hoa Xã dẫn thông báo của chính quyền địa phương cho biết: “Hiện 210 người được cứu nhưng không rõ có bao nhiêu người mất tích”. Trong khi đó, nguồn tin thân cận với lực lượng an ninh tiết lộ những người bơi lặn giỏi đã được triển khai tới hiện trường tai nạn sau khi có thông tin hơn 500 người trong con tàu xấu số. Đuôi tàu bị nứt có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm này.

Gia đình các nạn nhân ở thủ đô Bamako cho biết đã nắm được thông tin và xác nhận thi thể người thân. Nguyên nhân vụ việc được cho là do tàu chở quá tải. Vì vậy, giới chức Mali cho biết sẽ làm việc với các công ty vận tải đường thủy nhằm tăng cường quản lý, hạn chế tình trạng chở quá tải của các phương tiện đường thủy. Chiếc tàu gặp nạn khi đang chở hành khách tới thị trấn Timbuktu để tham dự lễ hội tối 11-10.

* Cùng ngày, tại Peru, một chiếc xe tải khi đi ngang qua khu vực đèo ở dãy núi Andes, phía Nam nước này, đã rơi xuống vực khiến ít nhất 52 người tử nạn, trong đó có 14 trẻ em. Do xe rơi từ trên cao nên có nhiều thi thể bị dập nát, không nhận dạng được. Các nhà điều tra cho rằng nạn nhân là những nông dân, phần lớn đang trên đường về nhà sau khi dự một lễ hội tôn giáo.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục