Hamas đào đường hầm 2,5 km vào Israel

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/10/2013 | 2:34:52 PM

Quân đội Israel cho biết vừa phát hiện một con đường dưới mặt đất xuất phát từ Dải Gaza do Hamas kiểm soát vào đến Israel.

Đường hầm này được gọi là
Đường hầm này được gọi là "đường hầm khủng bố".

Quân đội nói họ tin rằng nhóm Hồi giáo, hiện kiểm soát vùng đất của Palestine, đã đào đường hầm này để thực hiện một cuộc tấn công hoặc bắt cóc người Israel. Quân đội Israel hôm chủ nhật cho hãng tin AP biết họ đã phát hiện đường hầm một tuần trước đây sau khi phát hiện một lỗ hổng gần khu định cư của Israel dọc theo biên giới Israel - Gaza.
Thông báo của quân đội Israel cũng cho biết đường hầm dài 2,5 km, dường như đã được đào mới đây và đang sử dụng cho tới khi nó được phát hiện. Trong quá khứ, Hamas từng đào những đường hầm tương tự hướng về phía lãnh thổ Israel.

Năm 2006, các tay súng Hamas đã lẻn vào Israel qua một đường hầm như thế, bắt một binh sĩ Israel và giữ làm con tin ở Gaza suốt 5 năm.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục