Putin giành danh hiệu “Con người quốc tế của năm”

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/12/2013 | 1:27:45 PM

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 30/12 đã được tạp chí The Times của Anh bầu chọn là “Con người quốc tế của năm”, vì những thành công trong việc đưa Mátxcơva trở lại đỉnh cao trên trường quốc tế.

Tờ báo trên khẳng định, ông Putin, 61 tuổi, một võ sỹ judo đai đen, đã vượt qua Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc khủng hoảng Syria, quật ngã EU trên mặt trận Ukraine, hạ gục phe đối lập tại quê nhà và giải cứu những đồng minh yếu thế hơn, như Tổng thống Assad của Syria hay cựu điệp viên CIA Edward Snowden, người đang được cho tị nạn tại Nga..

Cũng trong năm nay, ông Putin, người đã nắm quyền Tổng thống Nga 2 nhiệm kỳ 4 năm, và có thể tái tranh cử trong năm 2018 khi nhiệm kỳ 3 kết thúc, đã trở thành người độc thân hấp dẫn nhất, sau khi ly hôn vợ là bà Lyudmila sau 30 năm chung sống.

Và cho dù một loạt các vụ khủng bố đã diễn ra tại miền Nam nước Nga trong vòng 3 ngày qua, chỉ vài tuần trước khi Thế vận hội mùa Đông 2014 khai mạc vào tháng 2 tại Sochi, điều đó cũng không thể làm tổn hại tới danh tiếng của ông Putin, The Times khẳng định.

“Vị Tổng thống có thể lấy những vụ đánh bom này để kêu gọi sự ủng hộ của người Nga cũng như cộng đồng quốc tế đối với các chiến dịch trấn áp các nhóm Hồi giáo cực đoan trong khu vực trước Thế vận hội, đặc biệt tại Dagestan”, tờ báo viết.

Hồi tháng 10 vừa qua, ông Putin đã giành danh hiệu Người quyền lực nhất hành tinh do tạp chí Forbes của Mỹ trao tặng, vượt qua Tổng thống Mỹ Obama. Forbes khẳng định Putin đã cho thấy sự lấn lướt của mình trên bàn đàm phán quốc tế trong cuộc khủng hoảng Syria.

Năm 2007, ông Putin cũng từng được tạp chí Time của Mỹ bầu chọn là Nhân vật của năm.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục