Anh công bố danh tính kẻ tấn công khủng bố ở Manchester

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/5/2017 | 10:25:22 AM

Ngày 23-5, các nhà chức trách Anh đã công bố danh tính kẻ tấn công khủng bố ở Manchester khiến 22 người chết và 59 người khác bị thương.

Chân dung Salman Ramadan Abedi.
Chân dung Salman Ramadan Abedi.

Kẻ này được xác định là Salman Ramadan Abedi, 22 tuổi, sinh ra tại Anh trong một gia đình có xuất thân gốc Libya. Hiện cảnh sát Anh đang mở rộng điều tra xem liệu Abedi thực hiện vụ tấn công một mình hay có thêm đồng phạm.

Mặc dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thừa nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công khủng bố nhưng tới nay, cảnh sát Anh chưa phát hiện bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ giữa Abedi và IS.

Trước khi vụ tấn công xảy ra, lực lượng an ninh Anh đã biết tới Abedi. Tuy nhiên, cảnh sát không coi y là một mối đe dọa lớn.

Theo một số nguồn tin từ bạn bè Abedi, y đã tới Libya cách đây 3 tuần và mới trở lại Anh cách đây vài ngày. Cùng với cha mẹ và một số anh chị em, Abedi có tham gia hoạt động tại trung tâm Hồi giáo ở thành phố Manchester (Anh). Tuy nhiên, phần lớn bạn bè của y đều cho rằng, Abedi và gia đình không có gì bất thường, không có điều gì cho thấy họ có tư tưởng bạo lực hay cực đoan.

Trong một diễn biến khác, một ngày sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Manchester, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố nâng mức báo động an ninh trên toàn nước Anh từ “nghiêm trọng” lên mức “nguy cấp” kèm theo cảnh báo Anh có thể sẽ phải tiếp tục đối mặt với những cuộc tấn công mới. Sau khi nâng mức cảnh báo an ninh, quân đội Anh đã được điều động để tăng cường an ninh tại các khu vực trọng yếu ở Manchester và nhiều thành phố lớn khác trên cả nước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Mưa kéo dài gây ngập lụt ở Australia năm 2021.

Sự thay đổi từ El Nino sang La Nina sẽ dẫn tới điều kiện mưa bão dữ dội hơn ở vùng ven biển Đại Tây Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục