Hai tàu hoả đâm nhau trực diện, hơn 100 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/2/2019 | 12:08:34 PM

Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra ở Tây Ban Nha khi hai tàu hoả đâm trực diện vào nhau, khiến ít nhất một người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Các nhân viên cứu hộ cố gắng tiếp cận nạn nhân mắc kẹt trong toa tàu.
Các nhân viên cứu hộ cố gắng tiếp cận nạn nhân mắc kẹt trong toa tàu.

Reuters cho biết hai tàu hỏa trên đâm nhau trực diện trên tuyến đường sắt R-4 nằm giữa Manresa và Sant Vincenç de castellet, miền Đông Tây Ban Nha vào giờ tan tầm ngày 8-2.

Vụ tai nạn khiến một lái tàu 26 tuổi tử vong và 4 hành khách bị thương nghiêm trọng. Khoảng 100 người khác bị các vết thương khác nhau nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

Hàng chục nhân viên cứu hộ cùng xe cứu thương được điều động tới hiện trường để đưa các nạn nhân ra khỏi khu vực bị mắc kẹt và chăm sóc y tế.

Giới chức địa phương cho hay nguyên nhân tai nạn là do hệ thống cảnh báo bị sai sót, có thể là do hệ thống điều khiển bằng tay. Lái tàu chỉ biết về con tàu đi ngược chiều trên cùng đường ray khi nhìn thấy nhau bằng mắt thường nên không kịp phanh dừng tàu.

Các điều tra viên đã được điều động tới hiện trường để làm rõ vụ tai nạn.

Dù thương vong do vụ tai nạn gây ra không quá lớn, song đây là sự cố nghiêm trọng nhất nhiều tháng quá của ngành đường sắt Tây Ban Nha. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

(Theo CAND)

Các tin khác
Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Mưa kéo dài gây ngập lụt ở Australia năm 2021.

Sự thay đổi từ El Nino sang La Nina sẽ dẫn tới điều kiện mưa bão dữ dội hơn ở vùng ven biển Đại Tây Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục