Thượng đỉnh Mỹ- Trung sẽ không diễn ra trong tháng 3

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2019 | 9:42:39 AM

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để hoàn tất một thỏa thuận thương mại sẽ không diễn ra trong tháng 3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 14/3 cho biết hai bên vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết trong quá trình đàm phán.

Phát biểu với báo giới sau phiên điều trần với Ủy ban tài chính Thượng viện ngày 14/3, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết hai bên đang nỗ lực nhằm đạt được một thỏa thuận sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, ông Mnuchin nhấn mạnh còn nhiều việc phải làm do đó cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước nhằm hoàn tất một thỏa thuận thương mại, dự kiến trong tháng 3, sẽ không diễn ra.

Trong khi đó, tại một phiên điều trần khác tại Hạ viện cùng ngày, Bộ trưởng Mnuchin cho biết ông hy vọng các yếu tố trong đàm phán sẽ sớm được giải quyết trong tương lai gần.    

Tổng thống Donald Trump ngày 14/3 cho biết đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang tiến triển khá nhanh và kết quả cuối cùng có thể sẽ được công bố trong vòng 3-4 tuần tới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hạ viện Anh lùi thời hạn Brexit, sẽ bỏ phiếu lần 3 về thoả thuận với EU.

Các nghị sĩ Anh đã bác bỏ kịch bản tổ chức trưng cầu ý dân lần 2 về Brexit, đồng thời chấp nhận yêu cầu tạm lùi thời hạn thực thi Brexit đến 30/6.

Đồ đạc hành khách trên máy bay rơi.

Hãng hàng không Ethiopia đã chuyển 2 hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn hôm 10/3 tới Pháp. Các chuyên gia của Ethiopia sẽ phối hợp cùng với Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không của Pháp phân tích các hộp đen để tìm nguyên nhân của vụ tai nạn khiến 157 người thiệt mạng.

Ngày 14-3, với 59 phiếu thuận và 41 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật chấm dứt tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do Tổng thống Trump ban bố liên quan đến vấn đề an ninh biên giới.

Binh sỹ ủng hộ chính phủ Yemen tại thành phố cảng Hodeida ngày 29/12/2018.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, từ năm 2015 đến nay, đã có khoảng 10.000 người - chủ yếu là dân thường - thiệt mạng trong các chiến dịch quân sự của liên quân Arab tại Yemen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục