11 người tử vong trong một vụ đánh bom tại Somalia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/3/2019 | 2:30:26 PM

Cảnh sát Somalia thông báo, ngày 28/3, một quả bom xe phát nổ gần một khách sạn và nhà hàng ở thủ đô của nước này khiến ít nhất 11 người tử vong.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Mogadishu.
Hiện trường một vụ đánh bom ở Mogadishu.

Vụ nổ xảy ra vào buổi chiều trên một con đường đông đúc ở Mogadishu đã phá hủy hai nhà hàng cùng nhiều xe cộ đỗ gần đó. Theo nguồn tin từ cảnh sát địa phương, ngoài các nạn nhân thiệt mạng còn có hàng chục người khác bị thương. Số người chết có thể còn tiếp tục tăng.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận thực hiện vụ đánh bom táo tợn này. Các phần tử nhóm al Shabaab có liên hệ với mạng lưới khủng bố khét tiếng Al-Qaeda trước đây từng thực hiện vụ tấn công tại địa điểm tương tự, nhằm vào khách sạn Wehliye, nằm dọc theo đường Maka al Mukaram sầm uất.

Cuối tuần qua cũng đã có ít nhất 15 người thiệt mạng trong 2 vụ nổ và một cuộc đấu súng giữa phiến quân al Shabaab và nhân viên an ninh tại trung tâm thủ đô Mogadishu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Xe cứu thương tại hiện trường vụ tai nạn

Nhà chức trách Guatemala thông báo, một chiếc xe tải lớn đã đâm vào một đám đông đang tụ tập trên đường cao tốc vào đêm qua ở miền tây nước này khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong đó có bốn người bị thương nặng.

Ống hút nhựa tại Paris của Pháp.

Ngày 27/3, các nhà lập pháp châu Âu đã bỏ phiếu thông qua lệnh cấm trên quy mô toàn Liên minh châu Âu (EU) đối với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần như ống hút, dao, dĩa...

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h35 ngày 27/3 theo giờ địa phương.

Chiếc trực thăng Mi-8 gặp nạn khi trên đường từ Aktau đến Shymkent, trong một chuyến bay tập cùng với 3 chiếc máy bay trực thăng khác.

Người Thái Lan được khuyến khích mặc màu vàng để thể hiện sự ủng hộ với vua Maha Vajirusongkorn từ lễ đăng quang vào tháng 4 đến sinh nhật ông vào tháng 7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục