Sắp xét xử cựu Thủ tướng Malaysia

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2019 | 8:42:45 AM

Tòa án Tối cao Kuala Lumpur cho biết phiên tòa xét xử cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak sẽ bắt đầu vào ngày 3/4.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan đến vụ bê bối 1MDB.
Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan đến vụ bê bối 1MDB.

Trong phiên tòa sắp tới, ông Najib phải đối mặt với 7 cáo buộc liên quan đến hoạt động của một công ty con thuộc Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB do ông thành lập năm 2009.

Ông Najib bị cáo buộc dính líu tới hàng tỷ USD thất thoát trong các giao dịch với nước ngoài thông qua quỹ này. Ngoài ra, ông cũng đối mặt với nhiều cáo buộc khác liên quan tới tham nhũng, rửa tiền, lạm dụng chức vụ.

Cho tới nay, ông Najib Razak vẫn cho rằng mình vô tội.

(Theo VTV)

Các tin khác

Cử tri Ukraine vừa tham gia cuộc bỏ phiếu để bầu ra nhà lãnh đạo mới thay thế Tổng thống sắp mãn nhiệm Petro Poroshenko.

Những trò đùa vui ngày Cá tháng 4 được cho là mối đe dọa nghiêm trọng tới an ninh tại Anh khi viễn cảnh Brexit vẫn đang bế tắc.

Anh năm nay đã ban hành lệnh cấm các trò đùa nhân ngày Nói dối 1/4, vì lo ngại người dân nước này có thể sẽ không phân biệt được đâu là sự thật, đâu là nói dối và điều này có thể gây ra bất ổn trong lúc Anh đang đối mặt với kịch bản rời khỏi EU mà không đạt được thỏa thuận.

Cảnh sát Malaysia dẫn giải Đoàn Thị Hương đến phiên tòa sáng 1-4

Chủ tọa phiên tòa thừa nhận Hương "rất may mắn" khi thoát khỏi tội danh bị truy tố theo điều 302 với mức án tử hình. Cô bị tuyên án 3 năm 4 tháng tù, được miễn đánh roi.

Kết quả cuộc thăm dò của Viện Đánh giá dư luận xã hội Hàn Quốc (KSOI) thực hiện, được công bố ngày 31-3 cho thấy, 62,6% người được hỏi cho rằng Washington và Bình Nhưỡng sẽ đạt được sự "thấu hiểu" về phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục