Hàn Quốc bắt đầu bầu cử Quốc hội và Hội đồng địa phương bổ sung

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2019 | 2:21:19 PM

Khoảng 150 địa điểm bầu cử sẽ mở cửa từ 6-20h ngày 3/4, để người dân đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng địa phương bổ sung.

Người dân Hàn Quốc bỏ phiếu.
Người dân Hàn Quốc bỏ phiếu.

Theo đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc, người dân đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng địa phương bổ sung.

Lần bỏ phiếu này nhằm bầu ra hai vị trí nghị sỹ Quốc hội còn khuyết tại khu vực Changwon-Seongsan và Tongyeong-Goseong (thuộc tỉnh Nam Gyeongsang), cùng ba ghế ủy viên Hội đồng quận, huyện ở thành phố Jeonju, tỉnh Bắc Jeolla và thành phố Mungyeong, tỉnh Bắc Gyeongsang. 

Ủy ban quản lý bầu cử trung ương cho biết, khoảng 150 địa điểm bầu cử sẽ mở cửa từ 6-20h ngày 3/4.

Trước đó, cuộc bỏ phiếu sớm đã diễn ra trong hai ngày 29 và 30/3 với tỷ lệ đi bầu đạt 14,53% tại Changwon và 15,08% tại Tongyeong.

Kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử bổ sung dự kiến sẽ được công bố lúc 22h30 ngày 3/4.

Mặc dù có quy mô khá nhỏ, nhưng các cuộc bầu cử Quốc hội bổ sung vẫn được xem như phép thử trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội toàn quốc, dự kiến diễn ra tháng 4 năm 2020.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ông Juan Guaido.

Quyết định tước quyền miễn trừ đối với ông Guaido được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Tòa án công lý tối cao gửi đề nghị tới Quốc hội lập hiến Venezuela.

Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu tại phiên họp của Hạ viện ở London, ngày 27-3-2019.

Chiều 2-4 theo giờ địa phương, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ đề nghị Liên minh châu Âu (EU) gia hạn thêm thời hạn Brexit để có thời gian tháo gỡ "bế tắc" tại Hạ viện. Bên cạnh đó, bà cũng cho biết muốn gặp lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn để hai bên thống nhất kế hoạch về tương lai quan hệ giữa Anh với EU.

Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế tuyên bố sẽ sẵn sàng cử các thanh sát viên tới Triều Tiên trong nhiều tuần, nếu được yêu cầu, để thẩm tra và giám sát tiến trình phi hạt nhân hóa.

Cảnh ngập lụt tại Shizar, miền Nam của Iran ngày 26/3/2019.

Lũ lụt tại Iran đã khiến 57 người thiệt mạng, gần 500 người bị thương. Hàng chục ngôi làng vẫn bị bao quanh bởi mực nước cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục