Xả súng ở New Zealand: Nghi phạm đối mặt 50 tội danh giết người

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2019 | 2:44:21 PM

Cảnh sát New Zealand cho biết người đàn ông bị buộc tội thực hiện các vụ tấn công nhằm vào 2 đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch sẽ đối mặt với 50 cáo buộc giết người khi ra tòa ngày 5/4.

Thủ phạm xả súng Brenton Tarrant (giữa) tại tòa.
Thủ phạm xả súng Brenton Tarrant (giữa) tại tòa.

Theo hãng AFP, cảnh sát New Zealand ngày 4/4 cho biết người đàn ông bị buộc tội thực hiện các vụ tấn công nhằm vào 2 đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch hồi tháng trước sẽ đối mặt với 50 cáo buộc giết người khi ông ta xuất hiện tại tòa án trong tuần này.

Tuyên bố của cảnh sát nêu rõ: "Người đàn ông bị bắt vì liên quan đến các vụ tấn công khủng bố ở Christchurch sẽ phải đối mặt với 50 tội danh giết người và 39 tội danh cố ý giết người khi hắn ta xuất hiện tại Tòa án tối cao ở Christchurch vào ngày 5/4."

Vụ xả súng hôm 15/3 vừa qua tại Christchurch là vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử New Zealand.

Phần lớn trong số 50 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo đều là người nhập cư và công dân các nước như Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Somalia...

Nghi phạm chính trong vụ việc này là Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia, 28 tuổi và là kẻ theo quan điểm "da trắng thượng đẳng."

Kẻ xả súng thậm chí đã phát trực tuyến vụ tấn công trên mạng xã hội Facebook trong 17 phút.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Nga sẽ chi tới 15% ngân sách liên bang, tương đương 540 triệu USD, cho dự án số hóa trong khuôn khổ dự án quốc gia xây dựng thành phố thông minh.

EU thông qua dự luật miễn thị thực ngắn hạn cho công dân AnhEU cam kết miễn thị thực ngắn hạn cho công dân Anh.

Ngày 3/4, các nhà lập pháp của Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua dự luật cho phép công dân Anh được miễn thị thực ngắn hạn, dù có xảy ra trường hợp Brexit "không thỏa thuận," bất chấp tranh chấp căng thẳng về vấn đề chủ quyền đối với Gibraltar.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Thứ trưởng phụ trách Brexit của Anh, ông Chris Heaton-Harris ngày 3/4 đã đệ đơn xin từ chức sau khi Thủ tướng Theresa May cho biết bà sẽ lại đề nghị EU xin lui lại ngày Anh rời EU.

Người biểu tình Palestine bị thương tại Dải Gaza, ngày 19/3/2019.

Các nhóm vũ trang ở Dải Gaza đã ra lệnh cho các tay súng của họ dừng tất cả các vụ phóng rocket vào các khu dân cư thuộc lãnh thổ Israel tiếp giáp với Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục