Ông David Malpass được chọn làm Chủ tịch Ngân hàng Thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/4/2019 | 9:18:37 AM

Ông David Malpass sẽ bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm của mình từ ngày 9/4, thay thế cựu Chủ tịch Jim Yong Kim, người đã bất ngờ từ nhiệm hồi tháng Hai vừa qua.

Ông David Malpass.
Ông David Malpass.

Ngày 5/4, ông David Malpass, 63 tuổi, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Tài chính trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã được chọn làm Chủ tịch tiếp theo của Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo thông báo, ông Malpass sẽ bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm của mình từ ngày 9/4, thay thế cựu Chủ tịch Jim Yong Kim, người đã bất ngờ từ nhiệm hồi tháng Hai vừa qua.

Cùng ngày, trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại với các hãng truyền thông, ông Malpass cho biết sẽ tiếp tục duy trì những cam kết của Ngân hàng Thế giới trong quá trình giảm tình trạng đói nghèo trên thế giới và chiến đấu chống biến đổi khí hậu.

Dự kiến, ông Malpass sẽ có chuyến công du đầu tiên với tư cách tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới vào cuối tháng này tới châu Phi.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các điều tra viên Ethiopia tại hiện trường máy bay gặp nạn.

Chiếc Boeing 737 MAX lao xuống đất với tốc độ vượt giới hạn và va chạm với lực rất mạnh khiến 157 người tử vong ngay lập tức.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Đây được cho là bước đi mới nhất nhằm gia tăng sức ép lên chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Phi hạt nhân hóa Triều Tiên sẽ là 1 trong những vấn đề được thảo luận tại hội nghị G7.

Ngày 5-4, Ngoại trưởng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) - gồm Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản và Mỹ, khai mạc hội nghị kéo dài 2 ngày tại khu nghỉ dưỡng Dinard của Pháp bên bờ Đại Tây Dương.

Thủ tướng Anh Theresa May.

Ngày 5/4, Thủ tướng Anh Theresa May đã đưa ra yêu cầu trì hoãn Brexit đến ngày 30/6 tới nhằm tạo điều kiện cho Quốc hội Anh thông qua thỏa thuận "ly hôn" với EU.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục