Nhật Bản quyết định kéo dài lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2019 | 3:09:57 PM

Hôm nay (9/4), nội các Nhật Bản chính thức thông qua việc kéo dài thời hạn trừng phạt đối với Triều Tiên.

Quốc kỳ Triều Tiên (trái) và Nhật Bản.
Quốc kỳ Triều Tiên (trái) và Nhật Bản.

Theo đó, Nhật Bản đã quyết định kéo dài lệnh cấm thương mại và các lệnh trừng phạt khác đối với Triều Tiên thêm 2 năm nữa. Lệnh cấm thương mại đối với Triều Tiên cũng như lệnh cấm các tàu Triều Tiên và những tàu nước ngoài đã ghé cảng Triều Tiên vào cảng của Nhật, sẽ kết thúc vào ngày 13/4 tới.

Các biện pháp này là một phần trong những lệnh trừng phạt đơn phương của Nhật Bản áp dụng từ năm 2006 để đáp lại các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên cũng như nhằm hối thúc nước này giải quyết vấn đề người Nhật bị bắt cóc.

Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ hợp tác với Mỹ và Hàn Quốc tiếp tục áp dụng các lệnh trừng phạt. Phát biểu sau khi công bố, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh rằng, việc Nhật Bản kéo dài lệnh trừng phạt này đứng trên quan điểm duy trì việc thực hiện Nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vũ khí hạt nhân, đồng thời thể hiện lập trường của Nhật Bản là nỗ lực hết sức vì phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tính từ đầu năm 2019 tới nay, dịch tả đã cướp đi sinh mạng của hơn 300 người Yemen, buộc giới chức y tế nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Sanaa.

Thủ tướng Anh Theresa May (phía trước) tại phiên họp của Hạ viện về vấn đề Brexit ở London ngày 3/4/2019.

Quốc hội Anh hôm 8/4 đã thông qua một luật cho phép các nhà lập pháp có quyền nghiên cứu cẩn thận và thậm chí thay đổi đề nghị của Thủ tướng Theresa May về việc EU đồng ý trì hoãn Brexit đến 30/6.

Các thành viên của lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya (LNA) rời khỏi Benghazi. LNA được hỗ trợ bởi Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Pháp và Nga.

Ngày 8/4, Liên minh châu Âu đã lên tiếng kêu gọi thực hiện lệnh ngừng bắn nhân đạo ở Libya, đồng thời hối thúc các bên quay trở lại các cuộc đàm phán chính trị.

Poster các ứng viên của cuộc bầu cử

An ninh Israel được tăng cường với mức cao nhất và các cửa khẩu biên giới với dải Gaza và khu vực Bờ Tây đóng cửa 24 giờ trong hai ngày 8 và 9-4. Cuộc bầu cử tại Israel ngày 9-4 được đánh giá là phép thử đối với đương kim Thủ tướng Benjamin Netanyahu với các chính sách ngày càng cứng rắn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục