Ấn Độ bước vào cuộc tổng tuyển cử lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2019 | 8:49:43 AM

Từ 11/4-19/5, tại Ấn Độ sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử quan trọng của nước này và cũng là cuộc tổng tuyển cử lớn nhất thế giới.

Có khoảng 900 triệu cử tri Ấn Độ đủ tư cách tham gia bỏ phiếu, bầu chọn 543 nghị sĩ Quốc hội. Đảng nào chiếm được đa số trong quốc hội sẽ có quyền thành lập chính phủ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang nỗ lực giành được sự ủng hộ của cử tri với mục tiêu tái đắc cử trong cuộc bầu cử này. Đối thủ của ông là ứng cử viên Rahul Gandhi. Dự kiến, kết quả bầu cử sẽ được công bố vào ngày 23/5.

Hiện an ninh đã được tăng cường cho cuộc tổng tuyển cử này. Ấn Độ đã huy động hàng chục ngàn binh sĩ và nhân viên bán vũ trang để ngăn chặn bạo lực trong thời gian diễn ra tổng tuyển cử.

(Theo VTV)

Các tin khác
Thủ tướng Anh Theresa May và chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Donald Tusk trong cuộc họp thượng đỉnh bất thường, Brussels, Bỉ, ngày 25/11/2018.

Ngày 10/4, lãnh đạo các nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đã họp bàn nhằm giải quyết tương lai của cuộc chia tay giữa Anh và EU (Brexit).

Cựu Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski.

Cảnh sát Peru đã thực hiện lệnh bắt cựu Tổng thống nước này Pedro Pablo Kuczynski để điều tra về những cáo buộc nhận hối lộ của Tập đoàn xây dựng Brazil Odebrecht.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9-4 cho biết, Washington sẽ áp thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), có tổng trị giá 11 tỷ USD.

Hiệp hội Các tổ chức bảo vệ hiến pháp Thái Lan nộp đơn lên Ủy ban Phòng chống tham nhũng yêu cầu tước quyền và khởi tố 7 thành viên ủy ban bầu cử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục