Thủ tướng Australia công bố ngày tổ chức tổng tuyển cử

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2019 | 8:55:08 AM

Sau hơn 1 tuần chờ đợi, sáng 11/4, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã thông báo về ngày tổ chức tổng tuyển cử vào tháng tới.

Thủ tướng Australia Scott Morrison.
Thủ tướng Australia Scott Morrison.

Sáng 11/4, Thủ tướng Australia Scott Morrsion đã có cuộc gặp với ngài toàn quyền Peter Cosgrove để đề nghị ngài giải tán Quốc hội, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử.

Phát biểu với báo chí sau cuộc gặp ngài toàn quyền Peter Cosgrove Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết: "Tôi vừa gặp ngài toàn quyền tại Canberra và ngài đã chấp nhận đề nghị của tôi về việc tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 18/5 tới”.

Việc thông báo ngày tổ chức tổng tuyển cử sau hơn 1 tuần công bố kế hoạch ngân sách cho năm tài chính 2019-2020 là sự tính toán kỹ lưỡng của Thủ tướng Scott Morrison để cho người dân Australia có thêm thời gian tìm hiểu và thảo luận về kế hoạch ngân sách trước khi quyết định lá phiếu của mình.
 
Thực tế cho thấy, tỷ lệ ủng hộ đối với liên minh cầm quyền giữa đảng Tự do của Thủ tướng Scott Morrison với đảng Dân tộc đã gia tăng, và chỉ còn cách Công đảng đối lập 4 điểm.

Việc liên minh cầm quyền rút ngắn khoảng cách với Công đảng đối lập đang khiến cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 18/5 trở thành cuộc đua khó đoán định cho dù Công đảng luôn dẫn trước trong các cuộc trưng cầu ý dân suốt thời gian vừa qua.

(Theo VOV)

Các tin khác

Từ 11/4-19/5, tại Ấn Độ sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử quan trọng của nước này và cũng là cuộc tổng tuyển cử lớn nhất thế giới.

Thủ tướng Anh Theresa May và chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Donald Tusk trong cuộc họp thượng đỉnh bất thường, Brussels, Bỉ, ngày 25/11/2018.

Ngày 10/4, lãnh đạo các nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đã họp bàn nhằm giải quyết tương lai của cuộc chia tay giữa Anh và EU (Brexit).

Cựu Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski.

Cảnh sát Peru đã thực hiện lệnh bắt cựu Tổng thống nước này Pedro Pablo Kuczynski để điều tra về những cáo buộc nhận hối lộ của Tập đoàn xây dựng Brazil Odebrecht.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9-4 cho biết, Washington sẽ áp thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), có tổng trị giá 11 tỷ USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục