Tây Ban Nha công bố kết quả sơ bộ tổng tuyển cử trước thời hạn

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/4/2019 | 3:17:24 PM

Hãng CNN ngày 29-4 đưa tin, đảng Công nhân xã hội Tây Ban Nha (PSOE) của Thủ tướng đương nhiệm Pedro Sanchez đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử trước thời hạn diễn ra ngày 28-4 tại nước này, song không giành đủ đa số phiếu để thành lập chính phủ.

Theo số liệu do Bộ Nội vụ Tây Ban Nha công bố, với 99,9% số phiếu được kiểm, đảng PSOE giành được 123/350 ghế trong Hạ viện. Con số này tăng 37 ghế so với kết quả tổng tuyển cử năm 2016, song chưa đủ mức đa số để tự thành lập chính phủ. 

Đối tác thuộc liên minh cầm quyền trước đây là đảng cực tả Unidas Podemos giành được 42 ghế. Hai đảng trung hữu là đảng Nhân dân (PP) và đảng Ciudadanos lần lượt giành được 66 và 57 ghế, trong khi đảng cực hữu Vox đã lần đầu bước vào Hạ viện với 24 ghế.

Tại trụ sở PSOE ở thủ đô Madrid, Thủ tướng P.Sanchez đã tuyên bố chiến thắng của đảng PSOE, đồng thời cho biết sẽ sớm đàm phán với các chính đảng khác nhằm thành lập một liên minh cầm quyền với quan điểm "ủng hộ châu Âu”.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Nhà vua Akihito và Thái tử và Thái tử Naruhito

Lần đầu tiên trong hơn 200 năm, Nhà vua Nhật sẽ thoái ngôi trong ngày hôm nay (30/4), để thái tử kế vị và bắt đầu triều đại mới mang tên Lệnh Hoà.

Nhiều khu vực tại tỉnh Bengkulu ngập dưới nước hôm 29/4.

Nhiều người chết và mất tích do mưa lớn trên đảo Sumatra, trong khi hơn 2.000 người phải sơ tán ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani phát biểu khai mạc hội nghị.

Afghanistan đã khai mạc hội nghị hòa bình toàn quốc, hay còn gọi là Đại hội đồng các bộ lạc với sự tham dự của hơn 3.000 quan chức, chính trị gia, lãnh đạo tôn giáo và thủ lĩnh bộ lạc trên cả nước.

Cảnh ngập lụt ở Montreal, Quebec, Canada, ngày 22/4.

Cảnh sát đã sử dụng xe lội nước và nhiều phương tiện khác để cứu nguy cho khoảng 5.000 dân sống dọc hồ Two Mountains, Quebec sau khi con đê tại Sainte-Marthe-sur-le-Lac bị vỡ vào chiều ngày 27/4 (giờ địa phương)..

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục