Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các cơ sở tại núi Kumgang

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/10/2019 | 3:18:42 PM

Cùng với yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các cơ sở ở Kumgang, Triều Tiên ngày 25/10 khẳng định nước này sẽ xây dựng một khu du lịch mới của riêng mình tại ngọn núi này.

Khu du lịch núi Kumgang ở bờ biển phía Đông Triều Tiên.
Khu du lịch núi Kumgang ở bờ biển phía Đông Triều Tiên.

Yonhap đưa tin, theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên ngày 25/10 đã yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các cơ sở tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang của Triều Tiên theo khung thời gian được thống nhất, khẳng định nước này sẽ xây dựng một khu du lịch mới của riêng mình tại ngọn núi này.

Bộ Thống nhất cho biết, trong thông báo trước đó cùng ngày gửi qua văn phòng liên lạc chung tại thị trấn Kaesong ở Triều Tiên, Bình Nhưỡng cũng bày tỏ muốn thảo luận chi tiết với Hàn Quốc bằng văn bản, không phải qua đàm phán trực tiếp. 

Hàn Quốc cho hay sẽ đặt việc bảo vệ quyền sở hữu của người dân nước này lên làm ưu tiên hàng đầu và sẽ tìm kiếm "những giải pháp sáng tạo" nhằm bình thường hóa chương trình tour du lịch hiện đang bị đình chỉ tại núi Kumgang.

Theo người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Sang-min, Seoul sẽ dành thời gian để xem xét "những điều kiện và môi trường" liên quan nhằm đưa ra các biện pháp đối phó phù hợp với tầm quan trọng của tour du lịch núi Kumgang.

(Theo Vietam+)

Các tin khác
Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki phát biểu tại cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao ở trung tâm Seoul, ngày 25-10-2019.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki, ngày 25-10 cho biết, nước này đã quyết định từ bỏ quy chế nước đang phát triển tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), một động thái được cho là nhượng bộ Mỹ liên quan việc cải cách thể chế thương mại toàn cầu này.

Tổng thống Bolivia Evo Morales.

Tổng thống Morales cam kết sẽ bảo vệ kết quả chính thức của cuộc bầu cử, đồng thời tố cáo một âm mưu đảo chính đang được các nhóm đối lập tiến hành với sự hậu thuẫn của các thế lực bên ngoài.

Lực lượng Dân chủ Syria đã rút lui 32km từ biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

SDF ngày 24/10 cho biết sẵn sàng xem xét gia nhập quân đội Syria khi cuộc khủng hoảng Syria được giải quyết và kêu gọi quốc tế hỗ trợ vùng an toàn.

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn.

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (vua Rama X), tiếp tục sa thải và tước mọi chức vị của 6 quan cận thần Hoàng gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục