Công bố kết luận điều tra cuối cùng về vụ tai nạn máy bay Lion Air năm 2018

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/10/2019 | 8:37:48 AM

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Indonesia vừa công bố báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air năm 2018, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Một nhân viên điều tra đứng giữa các mảnh vỡ máy bay Lion Air gặp nạn.
Một nhân viên điều tra đứng giữa các mảnh vỡ máy bay Lion Air gặp nạn.

Theo đó, Boeing đã không lường trước được những rủi ro của hệ thống đo độ nghiêng của máy bay. Khi máy bay dốc lên trên quá nhiều, dựa vào thiết bị cảm ứng, hệ thống này sẽ tự điều chỉnh mũi máy bay để lấy lại tốc độ. Tuy nhiên sự cố xảy ra do hệ thống chỉ dựa vào duy nhất một thiết bị cảm ứng đã trục trặc trước đó.

Báo cáo cũng cho rằng sự thiếu kỹ năng trong giao tiếp và điều khiển máy bay bằng tay của phi hành đoàn cũng góp phần gây ra tai nạn.
(Theo VTV)

Các tin khác
Thủ tướng Anh trao cho Quốc hội cơ hội cuối cùng cứu vãn bế tắc Brexit.

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa bất ngờ để ngỏ khả năng chấp nhận trì hoãn Brexit với điều kiện Quốc hội nước này phải đồng ý tổ chức tổng tuyển cử sớm.

Khu du lịch núi Kumgang ở bờ biển phía Đông Triều Tiên.

Cùng với yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các cơ sở ở Kumgang, Triều Tiên ngày 25/10 khẳng định nước này sẽ xây dựng một khu du lịch mới của riêng mình tại ngọn núi này.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki phát biểu tại cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao ở trung tâm Seoul, ngày 25-10-2019.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki, ngày 25-10 cho biết, nước này đã quyết định từ bỏ quy chế nước đang phát triển tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), một động thái được cho là nhượng bộ Mỹ liên quan việc cải cách thể chế thương mại toàn cầu này.

Tổng thống Bolivia Evo Morales.

Tổng thống Morales cam kết sẽ bảo vệ kết quả chính thức của cuộc bầu cử, đồng thời tố cáo một âm mưu đảo chính đang được các nhóm đối lập tiến hành với sự hậu thuẫn của các thế lực bên ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục