Thêm 27 nhà ngoại giao Nga bị Mỹ trục xuất

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/11/2021 | 10:13:55 AM

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết thêm 27 nhà ngoại giao Nga cùng gia đình đã bị trục xuất khỏi Mỹ và sẽ rời đi vào ngày 30-1 năm tới.

Quốc kỳ Nga bên ngoài Tổng lãnh sự Liên bang Nga ở Manhattan, New York, Mỹ
Quốc kỳ Nga bên ngoài Tổng lãnh sự Liên bang Nga ở Manhattan, New York, Mỹ

"Các nhà ngoại giao của chúng tôi đang bị trục xuất. 27 người có gia đình sẽ rời đi vào ngày 30-1. Chúng tôi đang thiếu nhân sự trầm trọng", Đại sứ Anatoly Antonov nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube Soloviev phát sóng ngày 27-11.

Theo Hãng tin Reuters, hơn 100 nhà ngoại giao Nga cùng gia đình đã phải rời Mỹ từ năm 2016 khi mối quan hệ giữa hai nước xuống dốc.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, tính tới ngày 29-10, có gần 200 nhà ngoại giao Nga đang làm việc tại Mỹ, bao gồm cả thành viên Phái bộ Nga tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York.



Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov

Tháng trước, chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết nhân viên của Mỹ tại Nga đã giảm từ 1.200 người vào đầu năm 2017 xuống còn 120, sau một loạt các lệnh trục xuất. Phía Mỹ cho biết rất khó để làm bất cứ điều gì khác với số nhân sự còn lại, ngoài việc duy trì hoạt động đại sứ quán.

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Matxcơva của Nga thông báo giảm đến 75% nhân sự thuộc bộ phận lãnh sự và ngừng dịch vụ cấp thị thực cho đa số dân Nga kể từ ngày 12-5.

Người dân Nga không phải là nhà ngoại giao hoặc thường trú nhân sẽ không thể nộp đơn xin thị thực nhập cảnh Mỹ dạng du lịch và những mục đích khác. Nếu muốn xin thị thực vào Mỹ, người dân Nga phải nộp đơn ở nước thứ ba.

(Theo TTO)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục